กรมพัฒน์

กรมพัฒน์ เสริฟคอร์ส เทคนิคการขยายธุรกิจสร้างรายได้บน Meta แพลตฟอร์ม ส่งเสริมแรงงานไทยเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ ฝึกได้ทุกที่ ทุกเวลา “ฟรี”

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เปิดคอร์สฝึกอบรม เทคนิคการขยายธุรกิจและสร้างรายได้บน Meta แพลตฟอร์ม ส่งเสริมแรงงานไทยเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ สมัครง่าย ฝึกฟรี เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา 

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันการทำการตลาดเป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถเข้าถึงประชาชนในยุคนี้ได้ดีที่สุด นับตั้งแต่การเข้ามาของอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีได้เปิดโลกของการรับสื่อและพฤติกรรมการเสพสื่อของประชาชนได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ หรือร้านค้าออนไลน์ จึงต้องปรับเปลี่ยนวิธีนำเสนอสินค้า ให้มีความทันสมัยและสอดรับกับเหตุการณ์ปัจจุบันมากขึ้น ดังนั้น เพื่อให้แรงงานไทยได้รับการพัฒนาทักษะที่ทันยุคดิจิทัล ทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับมูลนิธิคีนันแห่งเอเชีย จัดทำหลักสูตรเทคนิคการขยายธุรกิจและสร้างรายได้บน Meta แพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นหลักสูตร E-learning ของ Facebook ประเทศไทยที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและประชาชนที่ต้องการเรียนรู้ด้านการทำการตลาดออนไลน์  มีการสอนเกี่ยวกับการสร้างช่องทางนำเสนอสินค้าหรือบริการบน Meta แพลตฟอร์ม เช่น Facebook, Instagram, Messenger  การนำเสนอแนวทางและวิธีการขยายธุรกิจและสร้างรายได้ผ่าน Meta แพลตฟอร์ม การตลาดออนไลน์และสร้างช่องทางการนำเสนอสินค้าหรือบริการที่มีประสิทธิภาพ ผ่าน Facebook, Instagram, Messenger การใช้ฟีเจอร์อื่น ๆ บน Meta แพลตฟอร์มอย่างเป็นระบบ 

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า หลักสูตรนี้ เน้นการใช้เทคนิคต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจ รวมถึงการใช้ฟีเจอร์บนแพลตฟอร์มให้เกิดประโยชน์สูงสุด แพลตฟอร์มต่าง ๆ เป็นแพลตฟอร์มที่ทุกคนรู้จักและใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว แต่จะทำอย่างไรให้เกิดเป็นอาชีพ และสร้างรายได้ให้เรามากที่สุดนั้น เคล็ดลับเหล่านั้นอยู่ในหลักสูตรนี้แล้ว ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ https://onlinetraining.dsd.go.th/ เลือก “หลักสูตรเทคนิคการขยายธุรกิจและสร้างรายได้บน Meta แพลตฟอร์ม” หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันพัฒนาบุคลากรดิจิทัล กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โทรศัพท์ : 0 2643 4981 และ 0 2643 6038

คนไทยในปี 2024 ใช้ Social media 68.3% นอกจากนี้ ยังพบอีกด้วยว่าคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตวันละประมาณ 7 ชั่วโมง เมื่อพิจาณาด้านอายุพบว่า วัย 50 – 59 ปี ใช้โซเชียลสูงที่สุด ในภาพรวมของโซเชียลมีเดียทั่วโลกพบว่า Facebook ยังคงครองจำนวนผู้ใช้งานมากเป็นอันดับหนึ่งของโลก ตามมาด้วย YouTube และ WhatsApp กับ Instagram ส่วนอันดับ 5 เป็น WeChat และแพลตฟอร์มในเครือ Meta นั้นครอง 4 ใน 7 ของโซเชียลมีเดียยอดนิยมทั่วโลก 

“จากข้อมูลการเล่นโซเชียลมีเดียของคนไทยและทั่วโลก การสร้างธุรกิจบนออนไลน์จึงจำเป็นที่ผู้ประกอบการต้องเรียนรู้ รวมถึงเจ้าหน้าที่หรือพนักงานด้านการตลาดจำเป็นที่ต้องมีความรู้เพื่อเพิ่มยอดขายหรือนำเสนอผลิตภัณฑ์รวมถึงการบริการที่สร้างความน่าสนใจเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อ เลือกใช้บริการให้มากขึ้น หรือผู้ที่ต้องการจะผันตนเองมาประกอบอาชีพ หรือเจ้าของธุรกิจจึงต้องมีการเรียนรู้เพิ่มมากขึ้นด้วย หลักสูตรที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานจัดทำขึ้น จึงสามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้”  อธิบดีบุปผา กล่าวในท้ายสุด

 

 

 

 

Visitors: 344,098