หม่อมหลวงสราลี กิติยากร ลงพื้นที่ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

หม่อมหลวงสราลี กิติยากร ลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจผู้ประสบภัยจากน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ที่อาคารอเนกประสงค์ บ้านบ่อน้ำร้อน หมู่ที่ 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  หม่อมหลวงสราลี กิติยากร (คุณน้ำผึ้ง) และคณะฯ ลงพื้นที่พบปะ ให้กำลังใจผู้ประสบภัยจากน้ำป่าไหลหลาก เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา พร้อมทั้ง มอบน้ำดื่มเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ  โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง นายวิรัต แซ่ตัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เกษตรอำเภอเบตง ปศุสัตว์อำเภอเบตง ประมงอำเภอเบตง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และบัณฑิตอาสาฯ ร่วมให้การต้อนรับ  

โดยจุดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ได้แก่ 1. บริเวณร้านปลานิลสายน้ำไหล ช่วงน้ำหลากระดับน้ำท่วมบ่อปลานิล จำนวน 4 บ่อ ปลานิลสูญหาย หลายหมื่นตัว ตัว และน้ำดินโคลนท่วมบริเวณร้านอาหาร และบ้านเรือน ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นำส่ง รพ.อาการปลอดภัย  2.บริเวณโรงโม่หิน มีคนงานเพศหญิงพลัดตกน้ำ เสียชีวิต 1 ราย  3.บริเวณสวนส้มโกช้าง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บ้านเรือนเสียหายบางส่วน และ 4.บริเวณโบสถ์คริสต์ ชุมชนลาหู่ คอกหมูถูกน้ำพัด 

จากนั้น หม่อมหลวงสราลี กิติยากร (คุณน้ำผึ้ง) และคณะฯ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้กำลังใจผู้ประสบภัยจากน้ำปลาไหลหลาก ณ ร้านปลานิลสายน้ำไหล ของนายสันติชัย จงเกียรติขจร บ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 2 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เบื้องต้นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เร่งสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-126-5593

Visitors: 344,099