ททท ภาคตะวันอออก

ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเปิดเกมส์รุกทีมตลาดOnline “สบ๊ายสบายภาคตะวันออก” ปี2567

นายสมชาย  ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ให้ข่าวว่า ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเปิดเกมส์รุกทีมตลาดOnline จัดประชุมทีมงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องประชุมน้องสุขใจ ททท.สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยทีมงาน ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก ประกอบด้วย ททท.กองตลาดภาคตะวันออก ททท.สำนักงานพัทยา ททท.สำนักงานระยอง ททท.สำนักงานจันทบุรี ททท.สำนักงานตราด ททท.สำนักงานนครนายก และ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา (ดูแลด้านการตลาดท่องเที่ยวภาคตะวันออก 9 จังหวัด 4 เมืองหลัก 5 เมืองรอง คือ ชลบุรี ระยอง สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว) จัดประชุมระดมทีมแลกเปลี่ยนข้อมูลประสบการณ์ทำการตลาดOnlineผ่านโซเชียล มีเดีย แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ตนเอกถนัดนักท่องเที่ยวนิยมเลือกใช้งาน ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแบ่งปันเรื่องราวมิติท่องเที่ยวภาคตะวันออกกับทีมสาธารณชนผ่านอินเทอร์เน็ต 

วัตถุประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนทีมสร้างการรับรู้สู่แผนปฎิการตลาดท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออก ปี 2567 Theme “สบ๊ายสบายภาคตะวันออก” กับการเสิร์ฟเมนูประสบการณ์ท่องเที่ยว “สุขทันทีที่เที่ยวภาคตะวันออก” เพิ่มความสุขแบบไร้ขีดจำกัด ด้วยการเพิ่มกลยุทธ์ 3 ด้าน คือ

  1.กระตุ้นการเดินทาง 

โดย เพิ่มความถี่ กระจายตัวของนักท่องเที่ยวทั้งช่วงเวลาและพื้นที่ ทำให้ภาคตะวันออกมีความรู้สึกว่า ”เที่ยวง่าย เที่ยวใกล้ เที่ยวได้สะดวก-สบาย สมกับคำว่า สีสันตะวันออก” ออกแบบให้แต่ละจังหวัดมี จุดขายที่ต่างกัน เที่ยวภาคตะวันออกแล้วได้สัมผัสกับความสนุกๆและมีความสุขเที่ยวได้ตลอด365วัน“

  2.ขยายวันพักค้าง 

โดย เพิ่มกิจกรรม เปลี่ยนจุดแข็งให้เป็นจุดขาย สร้างจุดขายพิเศษเพื่อเสนอขายขยายวันพักค้างให้มากขึ้นในหลายๆมิติ 

  3.ใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

โดย เพิ่มจุดขายใหม่ๆเจาะกลุ่มตลาดไฮเอนด์ ( High-End Market ) ค้นหาสินค้าท่องเที่ยวและบริการใหม่ๆที่เกิดขึ้นทุกๆปีมานำเสนอ(เพราะสินค้า+จุดขายใหม่ไม่มีใครต่อ(ราคา)) Soft Power และสินค้าท่องเที่ยวชุมชนศึกษาเรียนรู้ประสบการณ์ STG ท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่าใส่ใจสิ่งแวดล้อมสู่ความยั่งยืน

ปี2567 ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก ชูจุดขาย 4 มุมมองต้องห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวภาคตะวันออก คือ 1.ยืนหนึ่งเรื่องกิน 2.สุดฟินเรื่องเที่ยว 3.เต็มเหนี่ยวเที่ยวสายศรัทธา(สายมู) 4.เรียนรู้เรื่องรักษ์ 

พร้อมเปิดเกมส์รุกเครื่องมือการตลาดOnline การทำตลาดท่องเที่ยวภาคตะวันออก เพิ่มเติมเต็มข้อมูลท่องเที่ยวภาคตะวันออกสดใหม่เสมอ ผ่านห้าง ททท. ซึ่งแบ่งเป็น 7 ชั้น (5 ภูมิภาคท่องเที่ยว คือ ภาคเหนือ - ภาคกลาง - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - ภาคตะวันออก -ภาคใต้)

สามารถติดตามรายละเอียดกับทีม ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก ในมิติแรกกับ แถลงแนวทางขับเคลื่อนแผนการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออก ปี2567 วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00-14.00 น. ได้ที่เพจ เที่ยวตะวันออก ต่อไป

 

 

Visitors: 344,098