ยะลา มะนาว พริก ราคาถูก

ยะลาสุดคุ้มประชาชนแห่ซื้อมะนาว-พริกราคาถูกที่แผงผักหน้าดับเพลิงเบตง

ยะลา – ประชาชนแห่ซื้อมะนาวและพริกที่แผงผักหน้ากองบรรเทาสาธรณภัยเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พบมีราคาถูก สวนทางราคาพืชผลทางการเกษตรที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงหน้าแล้ง โดยมะนาวมีราคาถูกกว่าท้องตลาดถึง 80 บาท

วันนี้ (9 เม.ย.) จากสถานการณ์ราคาพืชผลทางการเกษตรพุ่งสูงขึ้นในช่วงหน้าแล้ง โดยเฉพาะมะนาว ซึ่งที่ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา มีราคาพุ่งถึงกิโลกรัมละ 140 บาท หรือตกลูกละ 10 บาท ส่วนพริกบ้านราคาพุ่งขึ้นกิโลละ 250 บาทจากเดิม 150 บาท

แต่กลับสวนทางกับราคาสินค้าเกษตร ที่แผงขายผักของนางอุไร แก้วประกอบ อายุ 57 ปีเจ้าของแผงผัก ซึ่งอยู่หน้ากองบรรเทาสาธรณภัยเทศบาลเมืองเบตง เปิดตลาดในวันอังคารและวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 06.30-11.00 น. ซึ่งป้าอุไรบอกว่าได้ไปซื้อผักและพืชผลทางการเกษตรมาขายโดยตรงไม่ผ่านมือใคร ที่ตลาดเช้าในตัวจังหวัดยะลา ซึ่งมีราคาต่ำกว่าท้องตลาดมาก โดยเฉพาะมะนาว ที่นำมาขาย ราคาเพียงกิโลกรัมละ 60 บาทเท่านั้น เป็นมะนาวแป้นพิจิตรและมะนาวล่อง เหมือนกับที่เกษตรกรปลูกเอง ราคาถูกกว่าท้องตลาดถึง 80 บาท และผักเมื่อเปิดแผงจะหมดลงอย่างรวดเร็วเพราะมีทั้งประชาชนทั่วไป และร้านค้าร้านอาหารที่พากันมาหาซื้อไปปรุงอาหาร

จึงเป็นทางเลือกให้ประชาชนพากันมาเลือกซื้อสินค้าพืชผักผลไม้ รวมทั้งซื้อสินค้าอื่นๆ อีกหลากหลายชนิดซึ่งล้วนมีราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป

สัมภาษณ์นางอุไร แก้วประกอบ อายุ 57 ปี เจ้าของแผงผัก

สัมภาษณ์ลูกค้าที่มาซื้อ ...

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา   โทร.064-126-5593


Visitors: 344,221