ททท. ดัน “ผัดกะเพรา”

ททท. ดัน “ผัดกะเพรา” สู่เมนูระดับโลก รุกจัดงาน “World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023” ชูอัตลักษณ์อาหารไทย พร้อมเปิดเวทีเฟ้นหายอดฝีมือผัดกะเพราระดับประเทศ

บ่ายวันนี้ (10 สิงหาคม 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวเปิดโครงการ “World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023” เดินหน้าดันซอฟต์พาวเวอร์วัฒนธรรมอาหารเมนู “ผัดกะเพรา” อาหารจานด่วนประจำชาติ ภายใต้แนวคิด “The Greatest Kaphrao on Earth” พร้อมต่อยอดเปิดเวทีมหกรรมกะเพราเขย่าโลก “Pad Kaphrao Thailand Championship” ค้นหายอดฝีมือผัดกะเพราชิงแชมป์ประเทศไทย 

ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท วันที่ 25-27 สิงหาคมนี้ ณ คลองผดุงกรุงเกษม (หัวลำโพง) กรุงเทพฯ

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า ททท. ภายใต้นโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังคงเดินหน้าตอกย้ำแผนยุทธศาสตร์ส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 มุ่งมั่นให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวและนักชิมทั่วโลก โดยหนึ่งในกลยุทธ์หลักสำคัญคือการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) อีกหนึ่งตลาดที่มีศักยภาพสูงในการสร้างมูลค่าและสร้างรายได้เชื่อมโยงสู่ระดับชุมชน  โดยได้ดึงเมนู “ผัดกะเพรา” ซึ่งเป็นอาหารจานด่วนที่เต็มไปด้วยคุณค่า ทั้งรสชาติ วัตถุดิบที่ปรับได้ตามความชอบ มีส่วนประกอบที่สำคัญคือ “กะเพรา” ที่ช่วยเติมกลิ่น เติมเนื้อสัมผัส และเป็นสมุนไพรที่ช่วยระบบทางเดินอาหาร เป็นอาหารไทยที่เป็นมรดกทางภูมิปัญญา เพื่อสะท้อนถึงวิถีชีวิตของคนไทยที่มีมาแต่โบราณ มาเป็นแนวคิดในการจัดงาน

 ทั้งนี้ ททท. ได้กำหนดจัดงาน “World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023” ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 15.00 - 22.00 น. ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม (หัวลำโพง) กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด “The Greatest Kaphrao on Earth” ที่สุดของกะเพราในโลกนี้ที่จะนำเสนอเรื่องราวและวัฒนธรรมของเมนูผัดกะเพราทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ พร้อมเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวและเหล่าผู้ที่ชื่นชอบการกิน (Foodies) ได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูกะเพราที่หลากหลาย และได้รักษาเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ และมาตรฐานของภูมิปัญญาอาหารไทย รวมถึงให้ผู้ประกอบการสามารถนำสูตรอาหารไปสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และเผยแพร่เมนูกะเพราให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในระดับโลก

Visitors: 344,098