ทะเลตะวันออก1

ทะเลตะวันออก(1)...วันนี้เรือเฟอร์รี่จากแผ่นดินใหญ่จ.ตราดข้ามไปยังเกา ะช้างทำงานหนักมากครับ

ด้านล่างบรรทุกรถเก๋งเต็มลำ ชั้นสองผู้โดยสารก็หนาแน่น จนต้องออกมายืนรับลมที่หัวเรือ เรือเฟอร์รี่แล่นเร็วกว่าคนเดินหน่อยหนึ่ง สงสัยจะหนักอึ้งหรือไม่ท้องเรืออาจครูดกับท้องทะเล ทำให้บางครั้งดูเหมือนเต่าคลาน แต่ก็สามารถหอบตัวเรามาถึงเกาะช้างจนได้ เรามาเกาะช้างเพื่อเยี่ยมชมกิจการโรงแรมดุสิตปริ้นเซส  ที่อ่าวใบลาน บนเกาะช้างครับ

เป็นโรงแรมหรูในเครือโรงแรมดุสิตธานีหน้าสวนลุมฯได้แตกสาขาไปหากินในเมืองท่องเที่ยวต่างจังหวัดรองรับลูกค้ากระเป๋าตุงชอบกินหรูอยู่สบายพักที่เดียวได้ครบทุกอย่าง แถมมีกิจกรรมสนุกๆโลดโผนให้ผ่อนคลายอีกด้วย นอกจากนี้โรงแรมก็ตั้งอยู่ในชัยภูมิที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยตำราจีนเลยล่ะด้านหน้าติดทะเลด้านหลังเป็นเชิงเขาที่อุดมไปด้วยต้นมะพร้าวและผืนป่าธรรมชาติมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา วันแรกที่มาถึงได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมชิบไลน์บริเวณป่าเขาข้างโรงแรม ชิบไลน์ก็คือการโหนสลิงจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง

วันนั้นไม่รู้เราพลาดยังไงเจ้าหน้าที่รัดเข็มขัดแต่ลืมล็อคลูกล้อที่ไหลไปกับสลิงพอปล่อยตัวก็ไปห้อยโตงเตงอยู่กลางอากาศพี่มานพ คำหอมช่างภาพมือไวจากช่อง7สี เลยเอาไปลงสะเก็ดข่าว ทำเอาญาติๆที่สุรินทร์ตกใจโทร.ถามไถ่กันวุ่นบักพจน์ไปโหนอีหยังอยู่เก๊าะช้างทำเอาเครียดไปหลายวัน เกาะช้างมีแหล่งท่องเที่ยวเยอะครับชายหาด เกาะแกร่ง หมู่บ้านชาวประมง น้ำตกคลองพลูดูเป็นเรื่องธรรมดามาทั้งทีต้องไปกินผลไม้ในสวนลุางสมโภชน์ครับสวนนี้เขามีชื่อเรื่องเงาะ ทุเรียนลองกอง มังคุดใส่สูตรปุ๋ยดีรสชาติผลไม้จึงออกมาถูกปากโดยเฉพาะทุเรียนหมอนทองหวานมันเลยล่ะจนต้อง ซื้อกลับไปกินที่โรงแรม ส่วนลองกองก็เหลืองอร่ามคาต้นย้อยเป็นพวงน่ากิน ผลไม้จะให้ผลผลิตช่วงเดือนเมษา-พฤษภาครับถ้าเลยช่วงนี้ก็ต้องรอปีหน้า ที่สวนลุงสมโภชน์มีผลไม้ขายหน้าสวนด้วยครับ ขายราคาเกษตรกร เพราะไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางราคาจึงจับต้องได้ไม่ว่าจะรวยหรือจนอิอิๆๆ

 ทะเลตะวันออก(2)...โปรแกรมวันที่ 2 ของการเยือนเกาะช้าง คือนั่งเรือประมงพื้นบ้านไปเที่ยวเกาะกระดาดครับ  มองจากเกาะช้าง ออกไปเห็นเกาะกระดาดอยู่ไกลริบ ใกล้ๆกับเกาะหมาก เราเดินทางด้วยเรือประมงพื้นบ้านแต่ปรับเป็นเรือนำเที่ยวเฉพาะกิจหารายได้เสริมของเจ้าของเรือ ระหว่างทางคลื่นลมแรงมาก ใช้เวลาเดินทางเกือบ1ชั่วโมง เกาะกระดาดแปลกกว่าเกาะทั่วไปที่เราเคยพบมา ลักษณะเกาะเป็นที่ราบมีต้นกระดาดมาก เลยได้ชื่อว่าเกาะกระดาด พื้นที่เกาะสูงกว่าน้ำทะเลไม่น่าจะเกิน 50 เซนติเมตร หากเจอพายุเทอร์นาโดก็คงจะจมหายไปทั้งเกาะแน่ บนเกาะมีกวางนับพันตัววิ่งเพ่นพ่านหากินตามทุ่งหญ้า ทราบว่าเจ้าของเกาะนำมาปล่อยทิ้งไว้ 10 ตัว เมื่อเวลาผ่านไป 20-30 ปี ก็ออกลูกหลานเป็นพันตัว กลายเป็นสวนสัตว์เปิดกลางทะเลลึกให้นักท่องเที่ยวอย่างเรามาสัมผ้สในระยะประชิด ด้วยการนั่งรถอีแต็กไล่ตามดูก็สนุกดีครับ โดยเฉพาะช่างภาพทีวี ตากล้องหนังสือพิมพ์วิ่งถ่ายภาพกวางจนแทบจะชนกันตาย ในสมัยรัชกาลที่ 5 ทราบว่าได้มีการออกโฉนดที่ดินให้เกาะแห่งนี้ ป้องกันการล่าอาณานิคมของฝรั่งเศสครับ เกาะกระดาดเมื่อก่อนเคยมีบ้านพักรีสอร์ท แต่ปัจจุบันปิดกิจการไปแล้วปล่อยให้อาคารทิ้งร้างไร้คนดูแล จากนั้นเราก็ไปแวะเกาะหวาย บรรยากาศเกาะหวายคึกคักครับ มีเรือเข้าออกทั้งวันเพื่อพานักท่องเที่ยวมาดำน้ำดูปะการังบริเวณหน้าชายหาด บนเกาะหวายมีรีสอร์ทหรูหลายแห่ง เกาะหวายอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จากนั้นก็ไปปิดท้ายที่เกาะเหลายา เกาะเล็กๆอยู่ใกล้เกาะหวายมีอยู่ด้วยกัน 3 เกาะตั้งเรียงกันมีเกาะเหลายานอก เกาะเหลายากลาง และเกาะเหลายาใน บนเกาะมีสะพานไม้ให้เดินดูปลาดาวในทะเลน้ำตื้นและปะการัง เกาะเหลายาเลยได้ชื่อว่าเป็นเพชรเม็ดงามแห่งทะเลภาคตะวันออกเชียวน่ะ

 

 

 

 

 

Visitors: 344,281