ชวนเที่ยวสวนสัตว์

ZPOT ชวนเที่ยวสวนสัตว์ช่วงวันหยุดยาว 21-23 ต.ค. นี้

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ชวนเที่ยวสวนสัตว์ทั่วประเทศในช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 21-23 ตุลาคม นี้ เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ เพลิดเพลินกับกิจกรรมการเรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่ามากมาย 

นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เผยว่า ทุกสวนสัตว์ในสังกัดได้จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว ช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่  21-23 ตุลาคม 2566 นี้ ซึ่งวันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี ตรงกับวันปิยมหาราช วันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ รวมถึงมุ่งหวังให้พี่น้องประชาชน ได้พักผ่อนหย่อนใจ เรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่า เพลิดเพลินกับกิจกรรมการเรียนรู้มากมาย ณ สวนสัตว์ในสังกัดทั่วไทย ได้แก่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์ขอนแก่น สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธาน และโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดตัวสมาชิกใหม่ ลูกตัวกินหมดยักษ์ พบกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของเหล่าสัตว์ป่ามากมาย อาทิเช่น สุดยอดไฮไลท์แห่งปี พาเหรดเพนกวิน ช้างเล่นน้ำ ให้อาหารละมั่ง แรดขาว และชมความน่ารักของฝูงลีเมอร์หางแหวนถ่ายภาพ ให้อาหารอย่างใกล้ชิด บนเกาะกลางน้ำ ปิดท้ายด้วยกิจกรรม “Khao Kheow Night Zoo” นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสชีวิตสัตว์ต่างๆ ในช่วงค่ำคืนได้มากขึ้น ซึ่งถือเป็นการเปิดมิติใหม่ในการท่องเที่ยวสวนสัตว์เปิดในยามค่ำคืน 

สวนสัตว์เชียงใหม่ พบกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับความน่ารักของสัตว์ ไว้รองรับนักท่องเที่ยว เช่น ชมความหลากหลายพฤติกรรมที่เป็นธรรมชาติของสัตว์กับกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ พร้อมกันนี้ยังมีบริการอาหารสไตล์ฟู้ดทรัค ให้เลือกหลากหลายเมนู พิเศษสุดๆ ส่งมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวด้วยมาสคอตใจดี มอบของขวัญฟรี!! ให้เด็กๆ สุ่มแจกของขวัญให้กับนักท่องเที่ยวในวันหยุดยาวนี้ อีกด้วย

สวนสัตว์นครราชสีมา พบกิจกรรม Enrichment โดยสามสหาย By Korat Zoo เชิญชมนิทรรศกาลความเป็นมาของวันปิยมหาราช เล่าประวัติความเป็นมาและภารกิจงานของสวนสัตว์นครราชสีมา และกิจกรรมการเรียนรู้มากมาย เช่น นิทรรศกาลงานวิจัยของสวนสัตว์ กิจกรรมศิลป D.I.Y. เกมแยกขยะ ปิดท้ายด้วยกิจกรรมรับความรู้จาก Keeper Talk  

สวนสัตว์ขอนแก่น เชิญชวนเปิดประสบการณ์เรียนรู้ผ่าน พิพิธภัณฑ์สวนสัตว์ขอนแก่น อาทิเช่น ประวัติศาสตร์กำเนิดสวนสัตว์ไทย เรียนรู้สัตว์สตัฟฟ์ และเขากวางชนิดต่างๆ  พบกับขวัญใจเด็กๆ "พี่ติ๊ก" แมวน้ำแสนรู้ อีกด้วย

สวนสัตว์สงขลา ผุดแคมเปญ ‘คิดไกล ทำไม!!!!! ใกล้ใกล้ มี’  หยุดยาวนี้ มาสนุกกันที่ สวนสัตว์สงขลา  มาใกล้ๆ มาง่าย สบายๆ สไตล์คนใต้แบบโหม๋เรา'Why think too far? Nearby, there is' This long weekend, let's have fun at SongkhlaZoo Come close, it easy. พบกับกิจกรรมมากมาย และยังมีการจำหน่ายบัตรโปรโมชั่น บัตรเดียวเที่ยวทุกที่ อีกด้วย

สวนสัตว์อุบลราชธานี ชวนมาเที่ยวสวนสัตว์ "ม่วนเบิ้ดปีอีหลี" พบกิจกรรมการให้อาหารเสือโคร่งอินโดจีน (Feeding Show) แค่มาสมัครเป็นสมาชิกสโมสรผู้รักสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ปรับราคาและเงื่อนไขใหม่ มีเฉพาะบัตรประเภทครอบครัวเท่านั้น ราคาเพียง 2,999 บาท (เข้าได้ครั้งละ 5 คน และฟรีสำหรับรถยนต์ 1 คัน) ในระยะเวลา 2 ปี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง 

โครงการคชอาณาจักร สัมผัสธรรมชาติในรูปแบบท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไหว้พระขอพรองค์พระครูประกำที่ใหญ่ที่สุดในโลก นั่งช้างชมไพร พาช้างอาบน้ำลำน้ำชี ชมการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากมูลช้าง และเยี่ยมชมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงกับช้างดาราที่เคยแสดงหนังฮอลลีวูด

“องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์” ขอเชิญชวนพี่น้อง ประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาชมสวนสัตว์ในช่วงวันหยุดยาว วันปิยมหาราช  21-23 ตุลาคม นี้ ซึ่งท่านจะได้รับความสุขความประทับใจท่ามกลางธรรมชาติ

Visitors: 344,098