ต้อนรับฮีโร่เยาวชนไทย หลังคว้าชัยการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน สิงคโปร์

รมว.สุชาติ มอบอธิบดีบุปผา ต้อนรับฮีโร่เยาวชนไทย หลังคว้าชัยการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน สิงคโปร์

รมว.สุชาติ มอบอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ต้อนรับเยาวชนไทยกลับประเทศ หลังคว้า 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง และ 9 เหรียญฝีมือยอดเยี่ยม จากการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 ที่สิงคโปร์ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13  ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ได้เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อวานนี้  โดยเยาวชนไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ 3 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง และ 9 เหรียญฝีมือยอดเยี่ยม และเดินทางกลับประเทศไทยในวันนี้เวลา 14:00 น. ผมจึงมอบหมายให้นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ไปต้อนรับเยาวชนไทย ทั้ง 24 คน และคณะผู้เชี่ยวชาญที่ไปทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการในการแข่งขันครั้งนี้ และในวันพรุ่งนี้ (29 กรกฎาคม 2566) จะจัดงานต้อนรับและขอบคุณผู้สนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยที่ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน

นางสาวบุปผา เรืองสุด กล่าวภายหลังต้อนรับเยาวชนว่า จากผลการแข่งขันดังกล่าว ต้องยอมรับว่าเยาวชนไทยทำผลงานได้ดีสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ รวม 15 เหรียญ  ทำให้น้อง ๆ  เยาวชนได้สร้างเสริมประสบการณ์ ขณะเดียวกันเป็นการโชว์ศักยภาพด้านทักษะฝีมือของแรงงานไทยในภูมิภาคของอาเซียน  สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนด้วยกัน  นอกจากนี้ เยาวชนจะได้รับโอกาสในการเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งขันฝีมือแรงงานเอเชีย ครั้งที่ 2 ณ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน–1 ธันวาคม 2566 และไปแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 ณ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10-15 กันยายน 2567 ส่วนการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 14 จะจัดขึ้นที่สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ในปี 2568  ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จะส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

“ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (29 กรกฎาคม 2566) กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีกำหนดจัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่เยาวชน และโล่ขอบคุณผู้สนับสนุนที่ทำให้การส่งเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ที่ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธี สำหรับรางวัลที่จะมอบให้แก่เยาวชนที่คว้าเหรียญรางวัลนั้น จะได้รับมอบเงินรางวัล ได้แก่ เหรียญเงิน จำนวน 75,000 บาท เหรียญทองแดง จำนวน 40,000 บาท และเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม (รางวัลชมเชย) จำนวน  20,000 บาท น้อง ๆ ที่พลาดเหรียญในครั้งนี้จะได้รับเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษารายละ 10,000 บาท ” อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าว

Visitors: 344,086