ส.น.ดอนเมือง

สืบดอนเมือง!!!รุกหนัก รับนโยบาย ตร.ระดมตรวจค้นอาวุธปืนเช้า-บ่าย
สน.ดอนเมืองขอรายงานการตรวจค้น จำนวน 2 หมายค้น ดังนี้
เรียน ผู้บังคับบัญชา เพื่อโปรดทราบ
เหตุเกิดหรือข้อหา
ตรวจยึดอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 18 รายการ
บริเวณที่เกิดเหตุ
- ถ.เทิดราชัน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ เมื่อ 10 ต.ค.2566 เวลาประมาณ 06.00 น.
รายละเอียด/พฤติการณ์
ตามนโยบายของ นายกรัฐมนตรีที่สั่งการให้ ตร. คำเนินการระคมกวาดล้างจับกุมอาวุธปืนโดยเร่งด่วน เพื่อเป็นการควบคุม และลดโอกาสในการก่อเหตุโดยใช้อาวุธปืน และให้การปราบปรามการกระทำความผิดที่ใช้อาวุธปืนตามนโยบายของรัฐบาลบังเกิดผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นการควบคุม ลดโอกาสการใช้อาวุธปืนมากระทำความผิด รวมถึงการลืบลวนขยายผลไปยังแหล่งผลิต จำหน่าย ตัดแปลง อาวุเป็น เครื่องกระสุนปืน
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้มีการระดมกวาดล้าง อาวุธปืน ในห้วงวันที่ 9- 11 ตุลาคม 2566 กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ทำการสืบสวนและจับกุม ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ตามนโยบายโดยเคร่งครัด จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนทราบจากสายลับว่าที่บ้านเลขที่... ถนนเทิดราชัน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ มีอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้น และศาลอาญาได้อนุญาตหมายค้นให้ตามขอ ต่อมา พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมกำลัง จึงได้นำหมายค้นศาลอาญาที่ 1280/2566 ลง 9 ต.ค.2566 ไปทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนาง...อยู่บ้านฯ แสดงตนเป็นเจ้าของบ้านและเป็นภรรยา ของนาย..สอบถามนาง..ฯ ทราบว่านาย..สามีตน ขณะนี้ไปทำงานที่ต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้น และจุดประสงค์ในการตรวจค้น ให้นาง..ฯดู และทราบจนเป็นที่เข้าใจแล้ว และเป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ อาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 18 รายการ ตามบัญชีตรวจยึด แนบท้าย ตรวจพบในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านขณะตรวจค้น สอบถามนาง..ฯ ให้การรับว่าอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 18 รายการดังกล่าว เป็นของนาย.. ฯ สามีตน มีเอกสารใบอนุญาตถูกต้อง ซึ่งนาย..ฯแจ้งว่าจะนำมาแสดงภายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจยึด อาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืนดังกล่าว ซึ่งนาง..ฯ ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึด ด้วยความสมัครใจ มิได้มีผู้ใดทำร้ายร่างกาย บังคับ ขู่เข็ญ ให้สัญญา เรียกร้องทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ใด นำส่ง พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
​ต่อมาในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 13.30 น. พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมด้วย พ.ต.ท.พลวรรรธน์ พุ่มสวัสดิ์ รอง ผกก.(สืบสวน)สน.ดอนเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่.. ซอยเชิดวุฒากาศ 18 ถนนเชิดวุฒากาศ (ชุมชนร่วมพัฒนา) แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ตามหมายค้นศาลอาญาที่ 1289/2566 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เมื่อถึงบ้านเลขที่ตามหมายค้น พบนาง.. พร้อมกับ นาย..บุตรชาย อยู่บ้านฯ แสดงตนเป็นเจ้าของบ้านและเป็นมารดา ของ นาย..ฯเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้น และจุดประสงค์ในการตรวจค้น ให้นาง..ฯ ทราบจนเป็นที่เข้าใจแล้ว และเป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด
 
 
 
Visitors: 344,086