เบตง

เบตงคึกคักโรงเรียนในมาเลเซียปิดเทอมเปิดปีหน้า นทท.แห่พาครอบครัวเข้าเที่ยวไทย

ยะลา-ในช่วงปิดภาคเรียนของประเทศมาเลเซีย บรรดาผู้ปกครองชาวมาเลเซียต่างพาบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยวใน อำเภอเบตงเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีระยะทางไม่ไกลจากกัวลาลัมเปอร์ระยะเพียง 304.09 กม. ใช้ระยะเวลาเดินทาง 40 นาที โดยประมาณ และเดินทางสะดวกโดยมีเป้าหมายหลักพักค้างคืนสูดอากาศยามเช้าที่สวนหมื่นบุปผาหรือสวนดอกไม้เมืองหนาวอำเภอเบตง

วันนี้ (19 ธ.ค.) บรรยากาศบริเวณย่านใจกลางเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดเช็กอินสำคัญของ อ.เบตง จ.ยะลา ที่คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาเที่ยวชม เช็กอินที่ตู้ไปรษณีย์เบตงที่สูงที่สุดในประเทศไทย และหาซื้อสินค้าพื้นเมือง ตลอดจนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ส่งผลให้ร้านอาหารเช้าในย่านตัวเมืองเบตงมีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในช่วงปิดภาคเรียนมากกว่าในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จากปกติก่อนหน้านี้มีอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวใน อ.เบตง อยู่ประมาณ 30-40% แต่ในช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนของสถานศึกษาในประเทศมาเลเซีย และจะเปิดเรียนในวันที่ 4 มกราคม 2567 ทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ 30-50% ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ และแบบส่วนตัว เพื่อพาครอบครัวมาท่องเที่ยวในช่วงปิดภาคเรียน

โดยนักท่องเที่ยวมีเป้าหมายที่จะเข้าเยี่ยมชมสวนหมี่นบุปผา หรือ สวนดอกไม้เมืองหนาวเบตงที่ได้ปรับปรุงใหม่ทำให้เป็นที่ต้องการมาเที่ยวชมของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่จะพาบุตรหลานเที่ยวชม โดยบรรยากาศตลอดทั้งวัน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซีย ต่างเตรียมพรัอมเพื่อมาถ่ายรูปเช็ก อินลงโซเชียล กับความงามของสวนหมี่นบุปผาโฉมใหม่ กันอย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวจะหามุมถ่ายรูปที่สุดปังกับดอกไม้เต็มสวนบานสะพรั่ง และมีการเพิ่มดรายไอซ์ให้เกิดละอองน้ำ ทำให้บริเวณใกล้ๆมีอากาศเย็นสบายทั่วบริเวณและมีบริการรถรางพาชมดอกไม้รอบสวน โดยนักท่องเที่ยวไม่ต้องเดินให้เหนื่อยอีกต่อไป และที่ห้ามพลาดไม่ได้เมื่อสวนหมื่นบุปผา คือการล่องเรือแดงสไตล์จีน ชมธรรมชาติที่สวยงามเหมือนเที่ยวเมืองจีนกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากรับอากาศหนาวสบายๆ ชมหมอกตอนเช้า ทางสวนยังมีห้องพักแบบ Low Carbon Betong Net Zero อีกด้วย ทำให้ได้รับอากาศที่เป็นธรรมชาติสุดๆในยามเช้า

และจากการพูดคุยกับไกด์รถบัสที่นำนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง บอกว่า ทางกรุ๊ฟทัวร์มาเลเซียได้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา ในช่วงโรงเรียนในประเทศมาเลเซียปิดเทอมยาว ไปจนถึงวันที่ 4 ม.ค.2567 เนื่องจากอำเภอเบตง เป็นอีกเป้าหมายของชาวมาเลเซียที่พาบุตรหลานมาเที่ยวเนื่องจากอำเภอเบตงจากกัวลาลัมเปอร์มีระยะทางเพียง 304.09 กม. ใช้ระยะเวลาเดินทาง 40 นาที โดยประมาณ และเดินทางสะดวก ทำให้ห้วงปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวทั้งตามปกติ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์วันศุกร์เสาร์และวันอาทิตย์ โดยมีทัวร์เข้ามาเพียง 3 วัน แต่ห้วงนี้เป็นห้วงปิดเทอมทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากและได้มาจับจ่ายซื้อของทั้งของกินและของฝาก ทำให้ในช่วงนี้เศรษฐกิจในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ดีขึ้น และยาวไปจนถึงปีใหม่ เนื่องจากอยู่ระหว่างช่วงปิดภาคเรียนและวันหยุดปลายปีโดยจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

 

 

Visitors: 344,099