ครูกายแก้วที่กัมพูชา

" #ครูกายแก้ว " หรือพ่อใหญ่ หลายคนในสายมู คงได้ยินมาบ้าง  จริงๆแล้ว " ความเชื่อ " เชื่อว่าเป็นผู้ที่มีวิชาตบะแก่กล้าเมื่อพันปีก่อน มีวิชาอาคมเวทย์มนต์ที่เรืองเวทย์มากท่านหนึ่งในยุคนั้น

สังขารของท่านก็ได้เสื่อมไปตามกาลเวลาเหมือนทุกคน แต่จิตวิญญาณที่แกร่งกล้าไม่ได้สลายไปด้วย เมื่อยังมีผู้สืบต่อวิชาของท่านมาเรื่อย ๆ

   มี" #พระธุดงค์ " เดินทางไปปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ เรียนวิชาอาคมจากครูกายแก้วที่กัมพูชา เมื่อได้เดินทางกลับมาพระองค์นั้นได้นำองค์จำลองของครูกายแก้วกลับมาด้วยโดยมาอยู่ที่จังหวัดลำปาง

   แน่ๆ ไม่ใช้ของบ้านเรา แนะนำกลับมาด้วย ต่อมาให้กับอาจารย์ถวิล และได้มอบครูกายแก้วสู่อาจารย์สุชาติต่อมาที่ลำปาง

  " ส่วนตัว เชื่อว่า เป็นดวงจิตของผู้มีวิชา ที่พระธุดงค์นำมา  เลยชื่อว่า " กายแก้ว " หรือประมาณแบบกุมารบางองค์ ที่เชื่อว่าตามหลวงปู่ทวดมา เลยไปให้ไปเฝ้าวัดดัง เพราะแถวนั่นไกลปืนเที่ยง จะได้มีความเจริญ "

รูปร่างลักษณะขององค์ครูกายแก้วที่อาจารย์สุชาติสร้างขึ้นมานั้น เป็นลักษณะของผู้บำเพ็ญ กึ่งมนุษย์กึ่งนก มีปีกด้านหลัง มีเขี้ยวทองเพื่อสื่อถึงนกการเวก อ้างอิงตามหลักฐานที่ปรากฏอยู่บนกำแพงบายน ที่มีประวัติของการเวก ซึ่งเป็นพวกนักดีดสีตีเป่า ถือเป็นครูของศาสตร์ศิลป์ทั้งหลายในยุคของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ของกัมพูชาอีกด้วย

  หรือคล้ายๆกับ"นิทานเวตาล "ของไทยเวตาล บ้างก็ว่าเป็นกายของครูกายแก้ว               เวตาล เป็นอมนุษย์จำพวกหนึ่ง คล้ายค้างคาวผี ในปรัมปราคติของฮินดู ดำรงอยู่เป็นภูตที่อาศัยในซากศพผู้อื่นในตอนกลางวัน ศพเหล่านี้อาจใช้เป็นเครื่องมือเพื่อนการเดินทาง เพราะขณะที่เวตาลอาศัยอยู่นั้น ซากศพจะไม่เน่า แต่เวตาลอาจออกจากศพเพื่อหากินในตอนกลางคืน ในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.2542 กล่าวไว้ว่า "เวตาล คือ ผีจำพวกหนึ่ง ชอบสิงอยู่ในป่าช้า" 

 เอาจริงๆ มีฮ่องกง มาเลเซีย สิงค์โปร์ ไม่ใช่แค่ไทยก็นิยมกราบไว้ เชื่ิอว่า " เป็นเทพแห่งความร่ำรวย" 

ยังไงลองใช้วิจารณญาณดูครับนะครับ ถ้าสบายใจก็บูชาครับ เดี็ยวพูดเยอะ ทัวร์ลง

ปัจจุบัน สามารถบูชาได้ที่เทวาลัยพระพิฆเณศ ห้วยขวาง

-เทวาลัยบางใหญ่

-เทวาลัยพระคเณศ เชียงใหม่

-รร.เดอะบาซาร์ รัชดา

#ครูกายแก้ว

Visitors: 344,098