ชพด. “ กลุ่มเติมฝัน-ปันสุข ” จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษา

ชพด. “ กลุ่มเติมฝัน-ปันสุข ” จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษา เลี้ยงอาหารและมอบของใช้จำเป็นให้กับผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ณ บ้านนนทภูมิ ...

ที่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ ถ.ติวานนท์-ปากเกร็ด 1 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี / เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2566 ดร.พลวราเทพ จิระบรรเจิดสิรี (ดร.เอก) ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการชมรมจิตอาสาเพื่อคนพิการและผู้ด้อยโอกาส (ชพด.) “ กลุ่มเติมฝัน-ปันสุข ” พร้อมด้วย นางมนัสวี พยัคฆนันทน์ ประธานชมรมจิตอาสาเพื่อคนพิการและผู้ด้อยโอกาส (ชพด.) “ กลุ่มเติมฝัน-ปันสุข ” นำสมาชิกชมรมฯ ร่วมจัดเลี้ยงอาหารและมอบของใช้จำเป็นให้กับ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ จังหวัดนนทบุรี ในโอกาสนี้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนประชาบดี จ.นนทบุรี ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคสมาคมสโมสรวัฒนธรรมหญิง ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำโดย นางวราภรณ์ ทัตวิมล นายกสมาคมสโมสรวัฒนธรรมหญิง ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมคณะกรรมการสมาคมฯ

ดร.พลวราเทพ (ดร.เอก) กล่าวว่า.. การนำคณะ มาเลี้ยงอาหาร มอบของใช้ในชีวิตประจำวัน ให้กับ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ จังหวัดนนทบุรี ในครั้งนี้ ซึ่งมีผู้ใหญ่ใจดี โดยเฉพาะที่ร่วมให้การสนับสนุน ชมรมจิตอาสาคนพิการและผู้ด้อยโอกาส และท่านผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านในโอกาสร่วมกันสร้างทำความดีช่วยเหลือสังคมคนพิการและผู้ด้อยโอกาส ช่วยเหลือในการจัดอาหารเลี้ยง มอบสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อให้มีสะดวกกับความต้องการในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส 

ดร.สุพิชชญา สาคร ประธานมูลนิธิโพธิฆเนสโร จ.เชียงใหม่ และ ที่ปรึกษา ชพด. กล่าวเพิ่มเติมว่า.. ยินดีเข้าร่วมทุกกิจกรรมของชมรมจิตอาสาเพื่อคนพิการและผู้ด้อยโอกาส ที่ผ่านมาช่วยงานจิตอาสาเพื่อนพิการและผู้ด้อยโอกาส มาหลายด้านหลายปีอยู่แล้ว และงานบุญกุศลต่างๆ ร่วมมาตลอดอยู่แล้ว ' สุ ' และครอบครัวช่วยเช่นนี้ตลอดไปค่ะ

ในโอกาสนี้ นางมนัสวี พยัคฆนันทน์ ประธานชมรมจิตอาสาเพื่อคนพิการและผู้ด้อยโอกาส (ชพด.) ได้เชิญชวนผู้มีจิตอันเป็นกุศล ให้มาร่วมสนับสนุนมอบทุนการศึกษา และของใช้ต่างๆ เพื่อคนพิการและผู้ด้อยโอกาส ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขอย่างยั่งยืน เต็มศักยภาพมากยิ่งขึ้น ...

เคียงข่าว : ความรู้เรื่อง คนพิการ ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อการคัดแยกและพัฒนาศักยภาพของผู้พิการในเรื่องของการพัฒนารูปแบบของหลักสูตร สื่อการสอน คู่มือการใช้หลักสูตรประกอบการเรียนการสอน และ อุปกรณ์การช่วยเหลือเฉพาะทาง ที่ยั่งยืน / จำเป็น ประกอบด้วยงานสำหรับคนพิการ 9 ประเภท มีดังนี้..

• บุคคลที่มีความบกพร่องทางด้านการเห็น

• บุคคลที่มีความบกพร่องทางด้านการได้ยิน

• บุคคลที่มีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา

• บุคคลที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย หรือ สุขภาพ (หรือทางการเคลื่อนไหว)

• บุคคลที่มีความบกพร่องทางด้านการพูด และ ภาษา

• บุคคลที่มีปัญหาทางด้าน การเรียนรู้  

• บุคคลที่มีปัญหาทางด้านพฤติกรรม หรือ อารมณ์

• บุคคลออทิสติก

• บุคคลพิการซ้อน

อ้างอิงข้อมูล : ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยกลุ่มเป้าหมายพิเศษ (ศกพ.) สำนักงาน กศน. กระทรวงศึกษาธิการ

บันทึกโดย : นาง มนัสวี พยัคฆนันทน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาพิเศษ (บุคคลออทิสติก) ระดับ 9 พ.ศ. 2552 ...

Visitors: 344,102