ยะลา เผ้าระวัง

ยะลาหน่วยข่าวแจ้งเตือนพื้นที่ยะลาเฝ้าระวังการสร้างสถานการณ์ก่อนตรุษจีน หวังกระทบภาพรวมเศรษฐกิจ

ยะลา - หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนใต้แจ้งเตือนพื้นที่ จ.ยะลา เฝ้าระวังคนร้ายก่อเหตุป่วนสร้างสถานการณ์ นายอำเภอเบตงสั่งเพิ่มกำลังคุมเข้มพื้นที่เพื่อป้องกันช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน รวมไปถึงดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงนี้ด้วย

วันนี้ (12 ม.ค.) ที่จุดตรวจไกรลาศกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.44 ตำรวจภูธรเบตง อาสาสมัครรักษาดินแดนใน อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งด่านตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ เข้า - ออก และมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อป้องกันการแฝงตัวของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านที่จะเข้ามาร่วมก่อเหตุร้ายที่ที่มีการแจ้งเตือนในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน เนื่องจากในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ของ อ.เบตง เป็นจำนวนมาก 

นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือผู้ให้บริการห้องพัก โรงแรม สถานประกอบการทุกแห่งตรวจบัตรประชาชนของผู้เข้าพัก และผู้เข้ามาใช้บริการ รวมทั้งเฝ้าระวังบุคคลแปลกหน้า รถแปลกถิ่น และสิ่งของแปลกที่ หรือสิ่งของต้องสงสัย เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อเหตุที่อาจแฝงตัวปะปนมากับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเตรียมการก่อเหตุความรุนแรงในห้วงเวลาดังกล่าว

ขณะที่หน่วยความมั่นคงยังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุความรุนแรงเตรียมที่จะสร้างสถานการณ์ก่อเหตุในพื้นที่เขตหัวเมืองเศรษฐกิจ ตามย่านเศรษฐกิจ การค้า ชุมชนเมือง โดยเฉพาะในย่านสถานบันเทิง เขตชุมชนไทยพุทธอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้แจ้งเตือนไปยังพื้นที่ อ.บันนังสตา อ.ธารโต และ อ.เบตง จ.ยะลา ให้เพิ่มความเข้มงวดดูแลพื้ในนที่เป็นกรณีพิเศษ หลังพบความเคลื่อนไหวสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้มีการวางแผนเพื่อเตรียมการก่อเหตุกระทำต่อเจ้าหน้าที่รัฐ ในพื้นที่ อ.บันนังสตา อ.ธารโต และตามเส้นทางถนนสาย 410 ยะลา-เบตงด้วย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา   โทร.064-126-5593

 

Visitors: 344,086