เอ อัญชลี จากภาพยนตร์ หม่อม

เอ อัญชลี” หวนจอเงินอีกครั้ง ในบท “หม่อมสลักจิต” หลังหายไปนาน 16 ปี 

เชื่อสุดใจ ภาพยนตร์ “หม่อม” ทุกอย่างถูกฟ้าลิขิตไว้แล้ว 

เริ่มต้นปี 2567 ด้วยหนังสยองขวัญกระชากจิตกระชากใจเรื่อง “หม่อม” (The Elite of Devils)  ผลงานจาก “ทำสตูดิโอ 19” ร่วมกับ “ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์)” งานนี้สองผู้กำกับฯ คนเก่ง  “อาร์ม อาทิตย์ อาริยวงศ์ษา” และ “ชาย ธีรคหะ อาริยวงศ์ษา” (ผลงานกำกับ คนทรงผี 2020) ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “เอ อัญชลี สายสุนทร” เจ้าของรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง “วันเดอร์ฟูลทาวน์” โดยชมรมวิจารณ์บันเทิง มาถ่ายทอดบทบาท “หม่อมสลักจิต” ต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด ยังเป็นการโลดแล่นกลับมาบนแผ่นฟิล์มหลังห่ายหายไปนานถึง 16 ปี          

“ในเรื่อง หม่อม รับบทเป็น หม่อมสลักจิต เป็นตัวที่ทำให้เกิดเรื่องราว เป็นหม่อมเป็นผู้ดีตกยาก วันนึงเจอแก๊งค์เด็กที่เข้ามาในบ้าน เด็กพวกนี้จะต้องเข้ามาสัมภาษณ์เราเพื่อทำงานวิจัย หม่อมสลักจิตมีความรู้เกี่ยวกับผ้าโบราณ แต่เด็กเค้าไม่รู้ว่าการที่เราให้เค้าเข้ามาเราวางแผนไว้อยู่แล้วแต่จะเป็นแผนอะไรต้องเข้าไปชมกันค่ะ ที่ผ่านมาไม่ได้หายไปไหน ไม่ใช่ว่าไม่รับงาน แต่เราไม่ใช่ดาราดังแล้วเราไม่ใช่เด็กแล้ว เพราะฉะนั้นงานที่จะได้รับก็จำกัด เมื่อก่อนตอบจบ วันเดอร์ฟูลทาวน์ ยังใหม่อยู่ก็งานเยอะ พอไประยะนึงด้วยความที่วัยเราจำกัด บทจำกัดก็เป็นธรรมชาติที่จะหายไปตามกาลเวลา  

ได้มาเล่นเรื่องนี้คิดว่าเป็นโชคชะตา ที่จริงกับผู้กำกับฯ อาร์ม (อาทิตย์ อาริยวงศ์ษา) เคยคุยกันมาก่อนหน้านี้แล้วเรื่องทำหนัง รู้จักกันตั้งแต่คนทรงผี  2020 ตอนนั้นด้วยอะไรหลายอย่างยังไม่ใช่เรา พอมาเรื่องนี้คุยกันโดยที่ยังไม่รู้ว่าอาร์มจะให้เล่น  ยังแอบคิดในใจว่าบทน่าสนใจ มันไม่ใช่คนธรรมดา แล้วอยู่ดี ๆ อาร์มบอกให้พี่เอมาลองเข้าบทนี้ อ่านบทก็น่าสนุกในการที่จะได้ใช้ทักษะการแสดงอย่างเต็มที่ ปกติเล่นเป็นแม่ เป็นพี่เลี้ยง เป็นคุณน้า บทใจดีมาตลอด อันนี้ร้ายสุด ๆ ไปเลย นักแสดงก็ชอบอยู่แล้วอะไรที่จะได้พลิกจากที่ตัวเองเคยเป็น บทยาก ๆ แบบนี้นักแสดงทุกคนน่าจะชอบ มันไม่ใช่สักแต่ว่าร้ายมันก็มีเหตุผลของมันในการร้าย”        

 

  “ความยากมันยากอยู่แล้วกับบทนี้ เล่นเป็นกึ่ง ๆ ปีศาจนิด ๆ มันไม่เคยมีใครเป็นปีศาจก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นยังไง ทำการบ้านดูการแสดงท่าทางการเดินต่าง ๆ จากเรื่องอื่น แต่ในความเป็นคาแร็คเตอร์หม่อมสลักจิตก็ตีความกับแอ็คติ้งโค้ชกับผู้กำกับฯ ว่าทำไมถึงโกรธเกลียดเด็กพวกนี้ ทำไมถึงต่อต้านเด็กรุ่นใหม่ มันมีอะไรมันมีปมอะไร ถึงได้โกรธแค้น การทำงานกับกองถ่ายนี้อยู่กันแบบครอบครัว เราห่างไปนานมีเคาะสนิมอย่างที่บอกว่าบทนี้มันยาก ต้องไปเวิร์คช็อปร่วมกับน้อง ๆ นักแสดงทุกคนน่ารักมาก ตั้งใจกันมาก เวิร์คช็อปครั้งแรกกับครั้งหลัง ๆ รู้เลยว่าความสนิทมันแตกต่างกันเลย เพราะมันสำคัญต่อให้เล่นเป็นอริกัน แต่ในการทำงานก็ต้องมีสัมพันธ์ที่ดี ไม่งั้นเค้าจะไม่กล้าเค้าจะกลัว ถามว่าทำไมเรื่องนี้ต้องเป็นผีรู คนจะบอกกันว่าไม่ได้กลัวผีแล้ว ไม่ได้กลัวเรา แต่กลัวความเป็นรูในเรื่อง รูก็เหมือนเป็นจุดขาย เป็นเหมือนสัญลักษณ์ความไม่ดีของคนเรา หม่อมเป็นกึ่งๆปีศาจจะชอบคนที่มีข้อเสียเยอะที่สุด ความเป็นปีศาจมันก็เหมือนความเลวที่มันอยู่ในตัวเรา ยังไงลองมาดูกันนะคะ หนังเรื่องหม่อมเป็นอีกเรื่องที่อยากให้ลองเปิดใจมาชมกันค่ะ”  

“หม่อม” (The Elite of Devils)  18 มกราคมนี้ ชมพร้อมกันทั่วประเทศ 

#หม่อม #TheEliteOfDevils #ปีศาจชั้นสูง #ThamStudio19 #HollywoodThailand 

ขอบพระคุณในความอนุเคราะห์ข่าว   

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ก้าว PR – 0859449515 / อุ้ม  PR – 0871488009 

สี่อมวลชนสามารถดาวโหลดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวภาพยนตร์หม่อม (THE ELITE OF DEVILS) 

ตัวอย่างเต็ม OFFICIAL TRAILER  , OFFICIAL POSTER , ข้อมูลภาพยนตร์ , ภาพประกอบ 

ได้ที่นี่ https://drive.google.com/drive/folders/1X3sfyeAkwGS3KHVpHvNfFtdYMyhgb5dz

 

Visitors: 344,091