ดับคากองเพลิงไฟไห้ม เบตง ยะลา

ดับคากองเพลิงไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เมืองเบตงกลางดึก 

ยะลา -ไฟไหม้ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เมืองเบตงกลางดึก วอดทั้งร้าน เจ้าของร้านเสียชีวิตถูกไฟคลอกภายในร้าน ขณะที่นักท่องเที่ยวที่พักโอสเทลข้างร้านดังกล่าวต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน 

เมื่อกลางดึกของวันที่ 29 ก.ค.66 ร.ต.อ.บัณฑิต ประเสริฐ ร้อยเวร สภ.เบตง  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ตึกแถวสองชั้น เป็นอาคารราชพัสดุ เปิดเป็นร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ และขายอะไหล่ เลขที่ 41 ถ.รันตกิจ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา  จึงประสานรถดับเพลิงเข้าที่เกิดเหตุและประสานการไฟฟ้าทำการตัดกระแสไฟฟ้าโดยด่วน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารสองชั้น และลุกไหม้ไปยังอาคารใกล้เคียง จำนวน 2 คูหา  ด้านล่างเป็นปูน  ด้านบนเป็นไม้  เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียง  รวมทั้งเร่งฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้อยู่ด้านใน  ซึ่งมีอุปกรณ์ซ่อมรถ  ยางรถจักรยานยนต์  รถจักรยานยนต์  รวมทั้งเอกสารต่างๆจำนวนมาก  ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง  จึงสามารถดับเพลิงได้ แต่ตัวอาคารรวมทั้งอุปกรณ์ทุกอย่างภายในร้านได้รับความเสียหายทั้งหมด  รวมถึงเจ้าของร้าน ทราบชื่อ นายวิชัย  ชินกาญจนโรจน์ อายุ 75 ปี เสียชีวิตภายในร้าน คาดว่า ผู้เสียชีวิตหนีไม่ทันจึงสำลักควัน และถูกไฟคลอกในเวลาต่อมา  

ส่วนด้านข้างร้านดังกล่าวเปิดเป็นที่พักโฮสเทล นักท่องเที่ยวตกใจต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน โชคดีที่ทุกคนปลอดภัย 

นายสุเทพ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นแสงเพลิงและกลุ่มควันออกมาจากร้านดังกล่าว จึงพากันบีบแตรรถจักรยานยนต์ให้คนภายในร้านตื้น ให้รู้สึกตัว และวิ่งออกมา พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เตรียมกันพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่อันตรายและห้ามผู้ใดเข้าไป    และจะได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ยะลาเข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-1265593

Visitors: 344,091