เบตง วันเด็ก

โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองเบตง ร่วมจัดกิจกรรมส่งสุขปีใหม่ สดใสวันเด็ก ประจำปี 2567

วันนี้ 11 มกราคม 2567 ที่โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านกุนุงจนอง) อ.เบตง จ.ยะลา  นายอาลี ดูดิง รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมส่งความสุขปีใหม่  ส่งใจวันเด็ก ประจำปี 2567 เพื่อส่งเสริมให้เด็กได้รับความสนุกสนาน รื่นเริง กล้าแสดงออก มีระเบียบ วินัย ส่งเสริมให้เด็กมีพลานามัยที่สมบูรณ์ ห่างไกลยาเสพติด  โดยได้รับการอนุเคราะห์งบประมาณจากบุคคล และหน่วยงาน ต่างๆ สนับสนุนเครื่องดื่ม อาหาร ของรางวัล โดยมี นายอุกฤษฏ์ เต็งมีศรี ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านกุนุงจนอง) คณะครู นักเรียน เข้าร่วม

ส่วนที่โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านกาแป๊ะฮูลู) นายจรัญ จันทร์ทิพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง เป็นประธานในพิธีเปิด “กิจกรรมส่งสุขปีใหม่ สดใสวันเด็ก ประจำปี 2567” ของโรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านกาแป๊ะฮูลู)   เพื่อให้นักเรียนได้มีกิจกรรมสร้างสรรค์ สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครู นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนกับโรงเรียน ให้นักเรียนได้กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้องและสร้างสรรค์ ตลอดจนสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ โดยภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมการแสดงบนเวที การเล่นเกมต่างๆ และหยิบรางวัลให้แก่นักเรียนผู้โชคดี บริการซุ้มอาหารและเครื่องดื่ม นายอารุณชัย ดาเด๊ะ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านกาแป๊ะฮูลู) คณะครู นักเรียน เข้าร่วม

นายอาลี ดูดิง รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง  กล่าวว่า  วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม ของทุกปี รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ เพื่อให้ทุกส่วนของสังคม มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้ได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ เพื่อเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีต่อไป สำหรับในปีนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  ได้มอบคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” เน้นกิจกรรมสร้างสรรค์ เล่นเกมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนในทุกมิติ รวมถึงให้เด็กและเยาวชนมีความสุข สนุกสนานในการร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งของภาครัฐและภาคเอกชน 

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา   โทร.064-126-5593

 

Visitors: 344,100