ตรวจค้นเรือนจำ

จู่โจมตรวจค้นภายในเรือนจำอำเภอเบตงป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ขจัดซึ่งสิ่งของต้องห้าม  

ยะลา - อำเภอเบตงปล่อยแถวจู่โจมตรวจค้นภายในเรือนจำอำเภอเบตง  จังหวัดยะลา ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ขจัดซึ่งสิ่งของต้องห้ามป้องกันการก่อเหตุร้ายหรือกระทำผิดวินัยของผู้ต้องขัง

     วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567  นายอมร  ชุมช่วย นายอำเภอเบตง  ประธานพิธีปล่อยแถวจู่โจมตรวจค้นภายในเรือนจำอำเภอเบตง เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด  โทรศัพท์มือถือ ขจัดซึ่งสิ่งของต้องห้าม  สิ่งของที่ไม่อนุญาตให้นำเข้ามาหรือมีไว้ภายในเรือนจำ ป้องกันการก่อเหตุร้ายหรือกระทำผิดวินัยของผู้ต้องขัง  และตรวจปัสสาวะผู้ต้องขัง เพื่อหาสารเสพติด โดยการตรวจค้นครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445 เบตง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง และฝ่ายปกครองอำเภอเบตง เข้าร่วมตรวจค้น ณ เรือนจำอำเภอเบตง  จังหวัดยะลา

นายวราฤทธิ์ ชื่นอารมณ์ ผู้อำนวยการสถานกักขังกลางจังหวัดตราด รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเบตง กล่าวว่า   กรมราชทัณฑ์ มีนโยบาย ให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ ดำเนินการตามนโยบายด้านการจู่โจมตรวจค้นกรณีพิเศษร่วมกับหน่วยงานภายนอก ปีละ 2 ครั้ง ซึ่งในการจู่โจมตรวจค้นในวันนี้ เป็นการสนธิกำลังกับหน่วยงานภายนอก เพื่อประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ ในการดำเนินการจู่โจมตรวจค้นและกวาดล้าง พื้นที่ที่อาจมีการซุกซ่อนสิ่งของที่ผิดกฎหมาย ยาเสพติดเครื่องมือสื่อสาร และสิ่งของต้องห้ามต่างๆ ภายในเรือนจำฯ เป็นการป้องปรามมิให้มีการลักลอบกระทำการหรือวางแผนที่จะกระทำการใดๆที่เป็นอุปสรรคต่อการควบคุม หรือก่อเหตุความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นภายในเรือนจำฯ และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกรมราชทัณฑ์ ต่อสังคมภายนอก

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593


 

Visitors: 344,094