ปลานิลยะลา

ผูู้ว่ายะลาเผยปลานิลน้ำไหลเบตงเป็นปลาเศรษฐกิจสร้างรายได้เกษตรกรในพื้นที่ เร่งขยาย

ยะลา - ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเผยปลานิลน้ำไหลเบตงเป็นปลาเศรษฐกิจของจังหวัดยะลา สร้างรายได้เกษตรกรในพื้นที่ เร่งขยาย พื้นที่เลี้ยงให้เกษตรกรในพื้นที่ อ.ธารโต อ.บันนังสตา หรือพื้นที่น้ำไหลที่มีภูมิประเทศใกล้เคียงกับอำเภอเบตงต่อไป

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.67 นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ทางจังหวัดยะลาได้มีการประชุมตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี และคณะ และลงพื้นที่ยังสถานที่ที่นายกฯจะเดินทางมาเยี่ยม ซึ่งความพร้อมขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประจำยังจุดต่างๆ ใว้พร้อมแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เบตง  สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย คือ นายกรัฐมนตรีเดินทางเยี่ยมชมกิจกรรมส่งเสริมสินค้า “ปลานิลสายน้ำไหลเบตง” และ “ปลาพลวงชมพูฮาลาบาลา” สู่ GI ไทย โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมพบปะเกษตรกรผู้เลี้ยงปลา อ.เบตง เมนูปลานิลน้ำไหลเบตง  ซึ่งปลานิลน้ำไหลเบตง  จะมีราคาขึ้นอยู่กับน้ำหนักของปลา โดยปลาที่มีน้ำหนัก 1 กิโล จะขายกิโลละ 100 บาท  ปลาน้ำหนัก 2 กิโล ขายกิโลละ 200 บาท เป็นตัวละ 400 บาท ปลาน้ำหนัก 3 กิโล ขายกิโลละ 300 บาท เป็นตัวละ 900 บาท ปลาน้ำหนัก 5 กิโล ขายกิโลละ 500 บาท เป็นตัวละ 2,500 บาท ปลาน้ำหนัก 6 กิโล ขายกิโลละ 600 บาท เป็นตัวละ 3,600 บาท  นับเป็นปลาเศรษฐกิจของจังหวัดยะลา สร้างรายได้เกษตรกรในพื้นที่  ซึ่งเนื้อปลาจะไม่มีกลิ่นดินโคลนและกลิ่นคาว เนื้อเด้งและมีรสหวาน ทำเมนูอะไรก็อร่อย นอกจากนี้ยังมีเชฟชื่อดังระดับประเทศที่จะมารังสรรค์เมนูปลานิลสายน้ำไหล เพื่อเสิร์ฟให้นายกรัฐมนตรีและคณะได้รับประทานอีกด้วย 

และหลังจากนี้จะให้ทางสำนักงานประมงจังหวัดยะลาขยายพื้นที่บ่อปลา ส่งเสริมการเลี้ยงปลานิลสายน้ำไหลให้เกษตรกรในพื้นที่ อ.ธารโต อ.บันนังสตา หรือพื้นที่น้ำไหลที่มีภูมิประเทศใกล้เคียงกับ อ.เบตง ต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593

 

 

 

 

Visitors: 344,086