รำลึก170ปีเกาะสีชัง

ย้อนวันวาน รำลึก 170 ปี สีชัง วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราช

เทศบาลตำบลเกาะสีชัง ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี อำเภอเกาะสีชัง สภาวัฒนธรรมอำเภอเกาะสีชัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา กำหนดจัดงานรำลึก 170 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราช ครั้งที่ 24 ของชาวเกาะสีชัง ประจำปี 2566 ในระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2566           ณ พระจุฑาธุชราชฐาน เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสีชัง         ซึ่งมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน รวมทั้งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับเกาะสีชังในการเป็นแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN New Chapters ของเมืองไทย

 การจัดงานรำลึก 170 ปี สีชัง วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราช มีการจัดแสดงแสง            สี ประดับไฟ ทั่วทั้งพระจุฑาธุชราชฐาน โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถแต่งกายชุดไทย เพื่อมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันวานที่เกาะสีชัง รวมทั้งเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN New Chapters บนเกาะสีชัง ซึ่งเป็นเกาะที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน จนทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางมา เพื่อค้นหาเรื่องราว และย้อนรำลึกวันวานที่เกาะแห่งนี้ เกาะที่มีเรื่องราวมากกว่า 100 ปีกลางทะเลอ่าวไทย มีจุด UNSEEN ที่สามารถสร้างประสบการณ์ความโรแมนติกของการชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินที่แฝงไปด้วยประโยชน์         เพราะที่ใดมีรักของบุรุษที่ยิ่งใหญ่ ที่นั่นย่อมอบอวลไปด้วยพลังแห่งความรักมาสร้างพลังชีวิต สร้างแรงบันดาลใจ จากการชมความสวยงามของแสงอาทิตย์ 5 จุด UNSEEN บนเกาะสีชัง

1. ถ้ำทะลุ ปลายแหลมถ้ำพัง

2. จุดสูงสุดบนเกาะ เสาธงอัษฎางค์

3. สะพานอัษฎางค์

4. ช่องอิสริยาภรณ์

5. ทะเลแหวกท้ายเกาะ

นอกจากเรื่องราว UNSEEN แล้ว บนเกาะสีชังยังมีความร่วมมือของชาวบ้านบนเกาะที่ให้ความสำคัญ                เรื่องสิ่งแวดล้อม ทั้งการจัดการขยะอินทรีย์บนเกาะ เพื่อนำมาทำปุ๋ยมูลหนอนแมลงวันลาย และการปลูกปะการังอ่อน ธนาคารปู และสัตว์ทะเลพื้นบ้าน เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลรอบๆ เกาะ อันเป็นพื้นที่สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนจนกล่าวได้ว่าการเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ คุณจะได้เรียนรู้ประสบการณ์ UNSEEN ของความรัก(ษ์) สำหรับการเดินทางมายังเกาะสีชัง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาโดยเรือโดยสารจากเกาะลอยศรีราชา-เกาะสีชัง และในวันที่ 20 กันยายน 2566 ทางเทศบาลตำบลเกาะสีชัง จะจัดบริการเรือโดยสารฟรีแก่นักท่องเที่ยว (รอบเรือเกาะลอย ศรีราชา ไปยัง เกาะสีชัง เวลา 18.00 น. / เกาะสีชัง ไปยัง เกาะลอยศรีราชา เวลา 22.00 น. และ 01.00 น.)

*สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : 

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา โทร 038-427-667 Facebook: ททท.สำนักงานพัทยา

 

Visitors: 344,101