ยะลาคุมเข้ม

ยะลาคุมเข้มพื้นที่ชายแดนใต้เข้าสู่เดือนรอมฎอนป้องกันบุคคลเข้ามาเตรียมก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.67 พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง จ.ยะลา อำนวยการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจและเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่ผ่านเข้าสู่ อ.เบตง และเส้นทางเข้า-ออกด่านพรมแดนเบตง เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการสร้างสถานการณ์ในช่วงก่อนเข้าสู่เดือนถือศีลอดของชาวไทยมุสลิม โดยข้อมูลปฏิทินอิสลาม ของสำนักจุฬาราชมนตรี เดือนรอมฎอน 2567 (ฮ.ศ.1445) ระบุตรงกับวันอังคารที่ 12 มีนาคม 2567 โดยประมาณแต่ทั้งนี้ต้องรอฟังประกาศดูดวงจันทร์จากสำนักจุฬาราชมนตรีอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพิ่มกำลังคุ้มเข้มพื้นที่ในช่วงเข้าสู่เดือนรอมฎอน โดยมีการตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิดที่สัญจรไปมาบนถนนสายหลักและสายรองที่มุ่งหน้าเข้าเขตพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา หากพบบุคคลต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จะบันทึกภาพบัตรประชาชนไว้เป็นประวัติเพื่อให้ง่ายต่อการสืบสวนหากเกิดเหตุขึ้นในพื้นที่และหากเป็นบุคคลที่มีหมายจับก็สามารถจับกุมได้ทันทีหากเมื่อตรวจพบบุคคลเป้าหมายที่มีหมายจับ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจในการตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ผ่านเข้าสู่ตัว อ.เบตง เพื่อเป็นการเฝ้าระวังเหตุที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเข้าสู่เดือนรอมฎอน หลังได้รับการแจ้งเตือนจากหน่วยงานด้านความมั่นคงว่ากลุ่มก่อความไม่สงบมีความพยายามทยอยนำชิ้นส่วนประกอบวัตถุระเบิดเข้าพื้นที่เป้าหมายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อเตรียมสร้างสถานการณ์ความรุนแรง โดยเฉพาะการตรวจยานพาหนะต้องสงสัยทุกชนิดที่อาจจะถูกนำไปดัดแปลงประกอบระเบิดเพื่อก่อเหตุในระยะนี้รวมทั้งส่วนประกอบวัตถุระเบิดที่มีการนำเข้าพื้นที่ด้วย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593


Visitors: 344,100