มะพร้าวปั่นนมสดเบตง ยะลา

เบตงหน้าร้อนอาชีพทำเงิน  น้ำมะพร้าวน้ำหอมปั่นนมสด ทำยอดขายพุ่งรับอากาศร้อน

ยะลา - “มะพร้าวปั่นนมสด” ที่ อ.เบตง จ.ยะลา สร้างรายได้งาม ช่วงหน้าร้อน โดยเฉพาะช่วงถือศิลอด ชาวไทยมุสลิมซื้อไปเพื่อละศิลอดด้วย ทำให้ช่วงนี้สร้างรายได้เฉลี่ยวันละ 5,000 บาท

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 66 ช่วงนี้สภาพอากาศในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ช่วงกลางวันร้อนอบอ้าวมาก ส่งผลให้ประชาชนต้องหันมาหาอะไรที่เป็นเครื่องดื่มเย็นๆมารับประทาน ร้านมะพร้าวน้ำหอมนมสด  ซึ่งอยู่ติดมัสยิดกลางอำเภอเบตง ริมถนนสุขยางค์ เขตเทศบาลเมืองเบตง ในช่วงนี้มีประชาชนเข้าคิวยืนรอซื้อน้ำมะพร้าวปั่นนมสดกันอย่างคึกคัก  โดยเฉพาะน้ำมะพร้าวสด แช่เย็น มีคนมารอคิวซื้อกันจำนวนมาก  ซึ่งนอกจากเป็นน้ำผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพแล้ว ยังช่วยคลายความร้อนได้เป็นอย่างดี

น.ส.นูรฮัลวา สะอะ แม่ค้าบอกว่า ช่วงนี้ต้องเร่งมือปลอกมะพร้าว ขูดเนื้อมะพร้าว บรรจุน้ำมะพร้าวใส่ขวด ใส่ถุงกันอย่างขะมักเขม้น เพื่อให้ทันกับลูกค้าที่เข้าคิวรอออยู่ โดยเฉพาะมะพร้าวปั่นนมสด ซึ่งมีเนื้อมะพร้าวลงไปผสมปั่นกับน้ำแข็ง นม รสชาติอร่อย กลมกล่อม ในแต่ละวันจะมีประชาชนนิยมซื้อไปรับประทานกันจำนวนมาก

น.ส.นูรฮัลวา สะอะ แม่ค้าบอกอีกว่า ช่วงหน้าร้อนนี้ ตั้งแต่ตอนเที่ยงถึงบ่าย  จะมีประชาชนมาซื้อน้ำมะพร้าวปั่นนมสดมากกว่าช่วงปกติ แต่ละคนก็จะใช้เวลารอ 5-10 นาที เนื่องจากลูกค้าบางคนจะสั่งมะพร้าวปั่นนมสด 5-10 แก้ว เพื่อนำไปฝากเพื่อนที่ทำงาน ทำให้บางคนที่มาซื้อต้องใช้เวลารอนาน  โดยเฉพาะช่วงถือศิลอด ชาวไทยมุสลิมซื้อไปเพื่อละศิลอดด้วย ทำให้ช่วงนี้สร้างรายได้เฉลี่ยวันละ 5,000 บาท

สำหรับมะพร้าวที่นำมาทำเป็นมะพร้าวน้ำหอม ยิ่งในช่วงหน้าร้อนนี้ จะใช้มะพร้าวถึงวันละ 100-150 ลูกต่อวัน เพราะอากาศร้อนคนก็ต้องการดื่มน้ำที่สดชื่นและมีผลดีต่อสุขภาพ โดยทางร้านจะขายน้ำมะพร้าวปั่นนมสดแก้วละ 25  บาท ราคาเดียวและเครื่องดื่มชนิดต่างๆแก้วละ 25 บาทเช่นกัน แต่ช่วงนี้ มะพร้าวปั่นนมสด

Visitors: 344,068