หรอยแรงแหล่งใต้

ททท. ร่วมกับ สทท. จัดประชุม Update สินค้าและบริการท่องเที่ยวภาคใต้ ส่งเสริมการขายกับตัวแทนจำหน่ายเตรียมกระตุ้น “ไทยเที่ยวใต้” ผ่าน ห้าง ททท.Online ชั้น 7 โปรโมชั่นสุดพิเศษนำร่อง Theme “หรอยแรงแหล่งใต้”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) จัดประชุม Update สินค้าและบริการท่องเที่ยวภาคใต้  ส่งเสริมการขายกับตัวแทนจำหน่ายเตรียมกระตุ้น “ไทยเที่ยวใต้” ผ่าน ห้าง ททท.Online ชั้น 7 โปรโมชั่นสุดพิเศษนำร่อง Theme “หรอยแรงแหล่งใต้” 

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กทม. โดยมี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์) เป็นประธานการประชุมพร้อมมอบนโยบาย เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยให้เดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ นำร่อง ผ่านการเสนอขายของ Travel Agent ทั้ง Online และ Offline โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ มากกว่า 200 บริษัท สาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้  คือ การนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวคุณภาพในพื้นที่ภาคใต้ ตามแนวคิด “14 x 24 x 365 : หรอยแรง” หรือ “หรอยแรงแหล่งใต้” เพื่อรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยจากทั่วประเทศ และเกิดกระแส “ไทยเที่ยวใต้” อย่างเป็นรูปธรรม โดยจะเน้นการเสนอขายผ่านช่องทาง Online ที่สอดคล้องกับกระแสการตลาดในปัจจุบัน โดย ททท. จะนำเสนอขายผ่าน “ห้าง ททท. – TAT Department Store” ที่จะช่วยให้การกระจายสินค้าและบริการท่องเที่ยวเข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้าได้อย่างกว้างขวาง 

นอกจากนี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์) และ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท.(นายสมชาย ชมภูน้อย) พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้นำเสนอสินค้าใหม่ภาคใต้  รูปแบบห้าง ททท.Online  และนวัตกรรมการเสนอขาย Online ที่เป็น Friendly User สำหรับ Travel Agent เพื่อให้ “ใครๆ ก็ขายได้” นอกจากนี้ ยังได้เปิดโอกาสให้มีการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ แบบ Free Flow ด้วย 

ททท. และ สทท. มั่นใจว่า การประชุม Update สินค้าและบริการท่องเที่ยวภาคใต้ ครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ แบบ Quick Win และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเร่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ตามนโยบายรัฐบาล  

โดยเฉพาะเปิดโปรโมชั่นพิเศษรับประกันความพึงพอใจผ่าน ห้าง ททท.Online ชั้น 7

รูปแบบ :- ห้าง ททท. (Tourism Department Store)

ห้าง ททท.Online โครงสร้างแบ่งออกเป็น 7 ชั้น 

(5 ภูมิภาคท่องเที่ยว คือ ภาคเหนือ - ภาคกลาง - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - ภาคตะวันออก -ภาคใต้) 

ประกอบด้วย :-

ชั้น 7 โปรโมชั่นพิเศษ (คือ โปรโมชั่นพิเศษ นำสินค้ามาลดราคาพิเศษ จัดรายการพิเศษเพื่อให้ ห้าง ททท.น่าสนใจ อาจลิ้งค์กับการ Liveสด 1 ชั่วโมงนาทีทอง แจกของฟรี เล่นเกมส์ วันที่ 1 เดือน 1 หรือ 2 เดือน 2 )

ชั้น 6 บริษัททัวร์ (คือ โปรแกรมทัวร์ที่บริษัททัวร์DMCในพื้นที่ขาย)

ชั้น 5 แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรม (คือ แหล่งท่องเที่ยวSTG แหล่งท่องเที่ยวชุมชน สวนน้ำ สวนสนุก สนามกอล์ฟ ฯลฯ)

ชั้น 4 ช้อปปิ้ง&สินค้าของฝาก (คือ ร้านขายของฝาก OTOP สินค้า GI สวนผลไม้ ฯลฯ)

ชั้น 3 โรงแรม ที่พัก (คือ โรงแรม รีสอร์ต โฮมสเตย์ รถบ้าน แค้มป์ปิ้ง ที่พักอุทยานฯ กฟผ. ฯลฯ)

ชั้น 2 ร้านอาหารและเครื่องดื่ม (คือ ร้าน

อาหาร(แนะนำ) ร้านมิชลิน ร้านกาแฟ Workation ฯลฯ)

ชั้น 1 พาหนะเดินทาง (คือ รถตู้เช่า เรือ บขส.รถไฟ สนามบิน ฯลฯ)

Visitors: 344,100