แข่งฝีมือแรงงานคึกคัก

รมว.สุชาติ ปลื้ม! แข่งฝีมือแรงงานคึกคัก กองเชียร์แห่ให้กำลังใจเยาวชนกว่า 3,000 คน 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ปลื้ม! กองเชียร์แห่ให้กำลังใจผู้เข้าการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29  ทุกสนามกว่า 3,000 คน ร่วมลุ้นเหรียญรางวัล บันไดสู่เวทีอาเซียน 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 พ.ค 66  มีพิธีเปิดและเริ่มการแข่งขันแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ โดยได้รับรายงานจากนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานว่า การแข่งขันฯเป็นไปอย่างราบรื่น บรรยากาศการแข่งขันในวันที่ 2  นั้น บางสาขาแข่งขันเสร็จสิ้นและคณะกรรมการเริ่มรวบรวมคะแนน ซึ่งแต่ละสนามได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ประจำสนามแข่งขันว่ามีกองเชียร์และประชาชนร่วมให้กำลังใจน้องๆเยาวชนรวมกว่า 3,000 คน รวมถึงการรับชมไลฟ์สดผ่านเพจ Facebook ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานด้วย ถือได้ว่าการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วประเทศเป็นอย่างมาก และจะมีการประกาศผลการแข่งขันและจัดพิธีปิดวันที่  24 พฤษภาคม 2566 พร้อมมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศ

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันในครั้งนี้มีทั้งหมด 5 กลุ่มสาขาอาชีพ จำนวน 25 สาขา และสาขาสาธิต จํานวน 1 สาขา รวมทั้งสิ้น จำนวน 26 สาขา โดยแยกเป็น 6 สนามแข่งขันและเริ่มแข่งขันไปแล้วหลายสาขา อาทิ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ จัดงานแข่งขันในสาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ประเภททีม) ซึ่งได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา สนับสนุนบุคลากร สถานที่ เครื่องมือ และอุปกรณ์ในการจัดงาน มีผู้เข้าแข่งขัน จำนวน 7 ทีม ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก ( 2 ทีม) วิทยาลัยเทคโนโลยีไออาร์พีซี ศูนย์การเรียนรู้การเขียนโปรแกรมและนวัตกรรมหุ่นยนต์ วิทยาลัยเทคนิคลำปาง และมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง สนามสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร วิทยาลัยการแรงงาน แข่งขันในสาขาการบริการอาหารและเครื่องดื่ม มีผู้เข้าแข่งขันจำนวน 11 คน จากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น วิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ วิทยาลัยเทคนิคถลาง วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ และวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ SBAC (สะพานใหม่) การแข่งขันจะมี 4 Module คือ Module A : Food and Beverages Service Module B : Special Task Module : C : Bar Service และ Module D : Coffee Service สำหรับสาขานี้ประเทศไทยเคยส่งเยาวชนเข้าแข่งขันในเวทีการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 46 ณ เมืองลูเซิร์น สมาพันธรัฐสวิส และเยาวชนไทยสามารถคว้ารางวัลเหรียญฝีมือยอดเยี่ยมมาได้

“การจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29  ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน  ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคการศึกษา อาทิ มูลนิธิพัฒนาฝีมือแรงงาน บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท ซีเอส ซอฟท์ แอนด์ โซลูชั่นส์ จำกัด บริษัท แซนด์วิคไทย จำกัด บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท มิตูโตโย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สุมิพล คอร์ปอเรชั่น จํากัด บริษัท ออโตเดสก์ เอเชีย พีทีอี จำกัด บริษัท เอ็นพี ออโต้ รีฟินิช จำกัด บริษัท โอเอสจี ไทย จำกัด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดและอีกหลายแห่งที่ไม่สามารถกล่าวรายนามได้ทั้งหมด รวมทั้งสิ้นกว่า 50 หน่วยงาน ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 29 ในครั้งนี้ หน่วยงานต่างๆ จึงถือว่าได้สร้างคุณประโยชน์อย่างยิ่งต่อประเทศชาติ เพราะเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างศักยภาพให้แก่แรงงานไทยรุ่นใหม่ และร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย” อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวในท้ายสุด

 

Visitors: 344,071