นายกฯ ลงพื้นที่อุดร-หนองคาย

นายกลงพื้นที่อุดร-หนองคาย คลายปัญหาการส่งออก พิธีการศุลกากร และการค้าชายแดน มุ่งพัฒนา One Stop Service และพร้อมพัฒนการท่องเที่ยวเมืองรองเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ทั้งปี 

วันนี้ (29 ตุลาคม 2566) รัฐบาลไทย นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ได้แก่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นางพวงเพ็ชร  ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว. กระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว. กระทรวงวัฒนธรรม นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. และคณะ ร่วมประชุมติดตามประเด็นปัญหาการส่งออก ขั้นตอนพิธีการศุลกากร การค้าชายแดน และการพัฒนา One Stop Service ระหว่างราชอาณาจักรไทย สาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว และสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ สำนักงานศุลกากรหนองคาย

ในแง่ของการท่องเที่ยว นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการดังนี้

1. ให้ ททท. สนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เช่น งานบุญบั้งไฟ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ขยายตัวลงในหลายพื้นที่เพิ่มมากขึ้น 

2. สืบเนื่องจากเหตุการณ์ยิงนักท่องเที่ยวชาวจีนที่สยามพารากอน เข้าใจว่าเป็นเหตุสุดวิสัยที่กระทบต่อการท่องเที่ยว ดังนั้น จึงอยากให้ ททท. ประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพิ่มมากขึ้น โดยในฝ่ายความมั่นคง (กระทรวงมหาดไทย) ได้ดำเนินการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการครอบครองปืนแล้ว นอกจากนี้ ในเร็ว ๆ นี้ จะมีการ Exempt Visa สำหรับตลาดอินเดียและไต้หวันด้วย

3. ในส่วนระดับภูมิภาค ขอให้เร่งเฟ้นหาและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว Unseen ของดีประจำจังหวัด และประสานให้ ททท. ช่วยทำการประชาสัมพันธ์ต่อไป

4. รัฐบาลส่งเสริมให้ทุกเดือนเป็น Hi Season เที่ยวได้ทั้งปี ขอให้ ททท. ลงพื้นที่เฟ้นหา Event ในทุกจังหวัด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยงทุกภูมิภาคและทุกภาคส่วน

5. ให้ความสำคัญกับ Soft Power ข้อให้เฟ้นหา Product Champion เพื่อเสนอขายให้กับชาวโลก

#ThailandAllYearRound #Thailand365 #OneStopService

 

Visitors: 344,098