เบตง วันแห่งความรัก

24 คู่รัก จูงมือจดทะเบียนสมรส สุดชื่นมื่น ในวันแห่งความรัก เบตงรักที่สุด ใต้สุดสยาม
ยะลา -24 คู่รัก จูงมือจดทะเบียนสมรส สุดชื่นมื่น ในวันแห่งความรัก เบตงรักที่สุด ใต้สุดสยาม ท่ามกลางดอกไม้นานาพันธ์ และไอหมอกยามเช้า ที่สวนหมื่นบุปผา โครงการไม้ดอกเมืองหนาวอันมาจากพระราชดำริฯ อ.เบตง จ.ยะลา 
วันนี้ (14 ก.พ.6) ที่สวนหมื่นบุปผา โครงการไม้ดอกเมืองหนาวอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี หมู่ที่ 2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา สำนักงานทะเบียนอำเภอเบตง ได้จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ ภายใต้ชื่อกิจกรรม "เบตงรักที่สุด ใต้สุดสยาม " เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง และสนับสนุนให้มีการจดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย รักษาสิทธิสถานภาพบุคคลและสถานะของครอบครัว โดยมีคู่รักร่วมจดทะเบียนจำนวน 24 คู่ แต่งกายชุดบ่าวสาว ทั้งแบบชุดไทย ชุดมลายู ชุดจีน และชุดเสื้อผ้าคู่ อย่างสวยงาม ส่วนใหญ่เป็นคู่รักในพื้นที่จ.ยะลา และคู่รักซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธ์ จากชนเผ่าลาหู่ ในพื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะ มาร่วมจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก โดยมีนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง เป็นนายทะเบียนลงนาม มีนายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสวนไม้ดอกเมืองหนาว ร่วมเป็นสักขีพยานและแสดงความยินดีต่อคู่รัก บรรยากาศอบอวนไปด้วยความรักสุดชื่นมื่น 
       นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ทางสำนักงานทะเบียนอำเภอเบตง ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมสถาบันครอบครัว จดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรักต่อเนื่องมานานหลายปีแล้วเพื่อสนับสนุนให้มีการจดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย รักษาสิทธิสถานภาพบุคคลและสถานะของครอบครัว บางคู่รักแต่งงานสร้างครอบครัวร่วมกันมานานหลายสิบปีแต่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรส เช่นกลุ่มชาติพันธ์ลาหู่ ที่อาจไม่ยังไม่รู้ถึงสิทธิทางกฎหมายของการมีทะเบียนสมรส ทางอำเภอเบตงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นก็เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ได้จดทะเบียนสมรส ในวันพิเศษ ที่ตรงกับวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ และยังได้รับของขวัญพิเศษเป็นโรงแรมที่พัก และของที่ระลึกอีกมากมาย นอกจากนี้ทางสำนักงานสาธารสุขเบตง ยังได้มอบยาโฟลิก ซึ่งเป็นยาบำรุงเลือด และยาเฟอรัสฟูมาเรต เป็นยาเสริมธาตุเหล็กป้องกันภาวะโลหิตจาง ให้ได้รับประทานในช่วงที่ตั้งครรภ์ นายอำเภอเบตงกล่าวด้วยว่าเนื่องในวันแห่งความรักขอให้คู่รักทุกคู่ที่จดทะเบียนสมรสในวันนี้ครองรักกันยาวนาน    
        ด้านนายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ขอให้คู่รักที่มาจดทะเบียนวันนี้มีความสุข ครองรักกันอย่างยั่นยืน และขอให้ทุกคนมีความสุขในวันแห่งความรัก ขอให้รักกันมากๆ เพราะความรักทำให้โลกสวยงาม ทำให้บ้านเมืองสงบสุข การจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก ที่สวนโครงการไม้ดอกเมืองหนาวอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ นอกจากจะสร้างสีสันในวันแห่งความรักแล้วยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตงอีกทางหนึ่งด้วย
       สำหรับปีนี้มีที่ครองคู่กันมายาวนานกว่า40ปี เป็นคู่รักชาวลาหู่ ใน ต.ตาเนาะแมเราะ ฝั่งเจ้าบ่าวคือนายยอเช๊ะ เล่าตา อายุ 78ปี  เจ้าสาวคือนางมาเรีย เล่าตา อายุ 57ปี ทั้งคู่บอกว่าประทับใจกับกิจกรรมจดทะเบียนสมรสที่ทางอำเภอเบตงจัดขึ้นในวันนี้ และดีใจที่ได้มีทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายแล้วหลังจากที่ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันมากว่า40ปี มีลูก5คนลูกๆก็โตกันหมดแล้ว ส่วนเคล็ดลับที่ครองคู่กันมาได้ยาวนานคือการให้ความรักต่อกัน ซื่อสัตย์และดูแลกันแลกันทั้งยามทุกข์และสุข
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา    โทร.064-126-5593
 
 
Visitors: 344,101