เสื้อกันหนาวมือสอง

ชาวเบตงหาซื้อเสื้อกันหนาวมือสอง ส่งฝากญาติทางเหนืออีสาน หลังลมหนาวมาเยือน

ยะลา – ชาวเบตงแห่หาซื้อเสื้อกันหนาวมือสองตามตลาดนัดเสื้อผ้ามือสองในพื้นที่หากตาดีอาจได้เสื้อแบรนด์เนม เพื่อนำส่งต่อให้ญาติพี่น้อง หลังลมหนาวมาเยือนทางภาคเหนือ และอีสาน ด้านผู้ค้าตลาดนัดต่างยิ้มร่าโกยเงินเป็นกอบเป็นกำ หลังเงียบเหงามานาน

วันนี้ (18 พ.ย.) ภายหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศประเทศไทยจะเข้าสู่เข้าสู่ฤดูหนาว 2566 ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมาโดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ในเกณฑ์อากาศเย็นในหลายพื้นที่ คาดว่าหนาวเย็นน้อยกว่าปีที่แล้ว สิ้นสุดปลายเดือน ก.พ.67 ทำให้ประชาชนเริ่มนำเสื้อกันหนาว และเสื้อแขนยาวออกมาสวมใส่เพื่อต้อนรับหน้าหนาวในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประชาชนที่มีญาติพี่น้องอยู่ทางภาคเหนือ และอีสานต่างออกมาหาซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันคึกคัก เนื่องจากมีราคาถูกกว่า ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดหน้าดับเพลิงเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งเป็นตลาดนัดขายเสื้อผ้ามือสอง ต่างพากันนำเสื้อกันหนาวออกขาย จนทำให้บรรยากาศการเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองเริ่มกลับมาคึกคัก

พ่อค้าขายเสื้อผ้ามือสอง เผยว่า เมื่อลมหนาวมาเยือนทางภาคเหนือ และอีสาน  ทำให้ตลาดเสื้อกันหนาวมือสองที่อยู่ทางภาคใต้เริ่มกลับมามีลูกค้าถามหาอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง  หลังเงียบเหงา โดยวันนี้ได้นำเสื้อผ้ากันหนาวออกจากแผง โดยมียอดขายต่อวันไม่น้อยกว่า 100-200 ตัว ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าจะหาซื้อส่งไปให้ญาติในพื้นที่ภาคเหนือ และอีสาน และมีบรรดานักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศมาซื้อเช่นกัน อย่างวันนี้มีคนซื้อเสื้อกันหนาวเพื่อที่จะเดินทางไปเที่ยวทางภาคเหนือ โดยหาซื้อเสื้อกันหนาวหนาๆ มีขนซับด้านในเพื่อความอบอุ่น ตกตัวละ50-80 บาทเท่านั้น

สำหรับเสื้อกันหนาวที่นำมาจำหน่ายส่วนใหญ่นำมาจากตลาดจากประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และทางยุโรป สินค้าจะถูกส่งมาทางมาเลเซียเข้ามาทางภาคใต้ของประเทศไทย สินค้ามือสองมีหลากหลายมาก เช่น เสื้อผ้าเด็ก ผู้ใหญ่ รองเท้า ตุ๊กตา กระเป๋า หมวก ตลอดจนเสื้อยกทรง ภายในกระสอบจะบรรจุประมาณ 50-100 กิโลกรัม จึงทำให้มีราคาไม่แพง และมีราคาเริ่มต้นที่ตัวละ 20 บาท ไปจนถึงตัวละ 200 บาท

ด้านลูกค้าที่มาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสอง เผยว่า ตลาดนัดแห่งนี้ถือเป็นตลาดนัดที่มีเสื้อผ้าหลากหลายให้เลือกซื้อและหากตาดีจะได้เสื้อแบรนด์เนม ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในสภาพดี และมีหลากหลายรูปแบบ ที่สำคัญคือราคาไม่แพง จนสามารถซื้อฝากญาติที่ต่างจังหวัดทางภาคเหนือ และภาคอีสานได้หลายคน เพียงแต่ต้องนำไปซักเพื่อทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อนใส่เพื่อสุขอนามัยที่ดี

สัมภาษณ์แม่ค้าเสื้อมือ 2......ท้ายคลิป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา   โทร.064-126-5593

Visitors: 344,086