ททท.ขานรับนโยบายท่องเที่ยว

ททท. ขานรับนโยบายท่องเที่ยว เร่งเดินหน้าหารือภาคเอกชนเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เต็มสูบ 

4 กันยายน​ 2566​ เวลา​ 11.30​ น.  ณ​ ห้องประชุม​สุพรรณหงส์​ อาคาร​ ททท.​ นำโดยผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นส. ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ พบปะประธานสภาและผู้แทนสมาคมฯ​ทั้ง​ 15 สมาคมในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว​

อาทิ​ สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมบริการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย สมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมสายการบินประเทศไทย สมาคมสวนสนุกและสวนพักผ่อนหย่อนใจ สมาคมรถโดยสารไม่ประจำทาง สมาคมมัคคุเทศก์แห่งประเทศไทย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-ญี่ปุ่น สมาคมคีตะมวยไทย สมาคมนักบินว่าวแห่งประเทศไทย สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย และสมาคมสปาไทย​ ร่วมรับประทานอาหารพูดคุยเพื่อระดมความคิดเห็นและรับฟังข้อเสนอแนะ​แนวทาง ความต้องการในการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวไทย​ ก่อนนำเสนอ รัฐบาล ต่อไป

โดย​ ททท.​ จะได้กำหนดมาตรการส่งเสริมในระยะเร่งด่วน Quick win 3 เดือน​ เน้น กระตุ้นการตลาดส่งเสริมการขาย มาตรการปลดล๊อคอุปสรรคการเดินทาง เสริมสร้างภาพลักษณ์ และ​มาตรการส่งเสริมระยะ​ Long​term ในการช่วยเหลือและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ​ภาคอุตสาหกรรม​ท่องเที่ยว ในการเตรียมความพร้อมตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ​ และกระแสความยั่งยืน โดยมุ่งสู่เป้าหมายรายได้ 3 ล้านล้านในปี 2567

 

 

Visitors: 344,086