ครบรอบ 21 ปี สถาปนากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

TOURISM UPDATE : ครบรอบ 21 ปี สถาปนากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  ‘รมว.สุดาวรรณ’ ขานรับนโยบายรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจ "สร้างงาน สร้างรายได้" ดึง นทท.จีนเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า หวังบูรณาการวิทยาศาสตร์การกีฬาให้คนไทยเป็นนักกีฬามืออาชีพ

วันที่ 3 ต.ค.2566 ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ได้จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาครบรอบ 21 ปี โดยมีนายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารทั้ง 8 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อาทิ นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ,นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางสาว ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว , ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย , พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวรักษาการผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และนายณณัฏฐ์  หงส์ชูเวช  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วม รวมถึงผู้แทนหน่วยงานและแขกผู้มีเกียรติมาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง โดยในช่วงเช้าได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 10 รูปเพื่อเจริญพระพุทธมนต์และประพรมน้ำพระพุทธมนต์แก่ประธานในพิธีและผู้เข้าร่วมพิธี 

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวถึงเป้าหมายภารกิจสำคัญของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่า วันนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ทำตามนโยบายของนายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นผู้นำรัฐบาลเพื่อนำความสุขมาสู่พี่น้องประชาชน เนื่องจากรัฐบาลต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ได้เร็วที่สุดและสามารถทำได้เลย ด้วยการสร้างเงิน สร้างรายได้  สร้างอาชีพ   

สำหรับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในวันนี้ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยากให้ทุกพื้นที่ของประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับพี่น้องประชาชน และให้การท่องเที่ยวของไทยเข้าไปอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเที่ยวเมืองไทย 

นองจากนี้ เรื่องของการกีฬา ก็อยากให้พี่น้องประชาชนได้เล่นกีฬากันอย่างทั่วถึงและสม่ำเสมอ และสามารถพัฒนาจนเป็นนักกีฬาอาชีพได้ เทียบเท่ามาตราฐานสากล  สู่ความเป็นเลิศด้วยการพัฒนาโดยใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยให้ประชาชนมีความสุข แฟนคลับมีความสุข  "อย่างเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งนี้ที่จีน  ก็ได้เหรียญเป็นไปตามเป้าหมาย"  

สำหรับการทำงานของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พี่น้องราชการทุกคน  ได้พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่และเเก้ปัญหาเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว ทุกวันนี้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า ทำให้ที่พักโรงเเรมมีการจองเพิ่มขึ้นเกือบร้อยเปอร์เซ็น อีกทั้งเงินตราต่างประเทศเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก  

"ตามที่นายกฯ มีนโยบายเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ว่าอยากให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งสามารถเป็นไปได้ด้วยการนำของนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา"

 

Visitors: 344,094