ททท.ร่วมงานที่เดนมาร์ก

วันนี้ (15 ส.ค.66) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำโดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งปรเทศไทย และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.  เดินทางเข้าร่วมงาน “Meaningful Travel Showcase “ Amazing Thailand Roadshow  to Scandinavia 2023 ณ ราชอาณาจักรเดนมาร์ก

ภายในงาน  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเปิดงานในหัวข้อ Thailand’s Sustainable Tourism : Embracing Sustainability และได้รับเกียรติจาก นางศิริลักษณ์ นิยม เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน เข้าร่วมงานในครั้งนี้ รวมถึง ผอ. สำนักงานในประเทศ 5 พื้นที่ได้แก่ กรุงเทพฯ กระบี่ ตราด  ขอนแก่นและเชียงใหม่ นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว Sustainable Tourism Experience ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนท้องถิ่น จำนวน 36 ราย  ได้แก่ 

1. กรุงเทพมหานคร : explore the best Urban Oasis of Asia Bang Kobua 

2. กระบี่ : Touch the sound of Nature in Krabi

3. ตราด : Koh Mak : A low Carbon destination

4. ขอนแก่น :  Gastronomy Towards Sustainable Tourism

5. เชียงใหม่ :Tea Tourism : From Gray to Green

ต้องบอกว่า หลังจากนำเสนอ ก็ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน และ ผู้ประกอบการมากทีเดียว ทุกคนชื่นชมกับ concept และแนว การ implement STGs STAR ที่ชัดเจนโดนใจคนเดนมาร์ค เพราะคนเดนมาร์คคือ นักท่องเที่ยวสายกรีนแทบจะเต็มขั้นอยู่แล้วค่ะ 

งาน Amazing Thailand Roadshow  to Scandinavia 2023 จัดขึ้นในวันที่ 15 และ17 สิงหาคม 2566 ณ ราชอาณาจักรเดนมาร์ก และราชอาณาจักรสวีเดน เพื่อนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว Sustainable Tourism Experience ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชนท้องถิ่นในแถบสแกนดิเนเวีย เพื่อส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวเชิงยุทธศาสตร์ภายใต้ความท้าทาย “เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน” ได้แก่ ด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมต่อไป

#STGs #TATATAR

 

Visitors: 344,101