หัวเหว่ย ร่วมกับททท.

หัวเว่ย ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัว HUAWEI P60 Pro นำเทคโนโลยีกล้องสมาร์ทโฟนสร้างสรรค์ผลงานส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ชูสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนผ่านมุมมองเยาวชนคนรุ่นใหม่

19 พฤษภาคม 2566, กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัว HUAWEI P60 Pro ภายใต้โครงการนำเทคโนโลยีจากกล้องสมาร์ทโฟนมาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อบอกเล่าถึงเสน่ห์ประเทศไทยผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวโดยเยาวชนคนรุ่นใหม่จากนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ขยายฐานตลาดการท่องเที่ยวพร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยคนรุ่นใหม่และชาวต่างชาติได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงามและวัฒนธรรมของไทยอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสื่อสารการตลาด เผยว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับพันธกิจของแผนวิสาหกิจการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2566-2570 ที่มุ่งเน้นในการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศการตลาดและบริการข้อมูลด้านการตลาดการท่องเที่ยวที่ครบถ้วนเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน  มุ่งเน้นการท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูงจากหลายประเทศอย่างสมดุล โดยสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ มีความล้ำสมัย

จากการศึกษาเทรนด์ที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว พบว่าการท่องเที่ยวจะยั่งยืนได้เกิดจากการขับเคลื่อนโดยคนในพื้นที่ เป็นแนวคิดที่ส่งเสริมให้คนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเติบโตได้อย่างยั่งยืน เปิดโอกาสให้คนในพื้นที่ทุกคนมีส่วนร่วมในขับเคลื่อนบ้านเกิดของตนเองอย่างสร้างสรรค์ให้สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่

จากเทรนด์ดังกล่าวหัวเว่ยจึงมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้คนไทยรุ่นใหม่มีส่วนเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการบอกเล่าถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย ผลักดันสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแปลกใหม่ยามค่ำคืนในหลากหลายมิติที่นำเสนอผ่านเลนส์กล้องสมาร์ทโฟนอย่าง HUAWEI P60 Pro ที่หัวเว่ยพัฒนาเพื่อยกระดับความอัจฉริยะด้านการถ่ายภาพในที่แสงน้อยโดยเฉพาะ

โครงการนี้ได้นำเสนอบางส่วนของความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวไทยยามค่ำคืนผ่านหนังสั้น “Nightlife in Bangkok” by HUAWEI P60 Pro’ ที่ถ่ายทำนักศึกษาจากคณะมัณฑนศิลป์สาขาออกแบบนิเทศศิลป์มหาวิทยาลัยศิลปากร  ถ่ายทอดวิถีชีวิตแสงสียามค่ำคืนตามสถานที่ยอดนิยมในไทย อาทิ ท่ามหาราช ศูนย์การค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งเดียวในย่านกรุงเก่า ‘เยาวราช’ ถนนคนเดินแดนมังกรที่ร่วมร้านอาหารอร่อยเลิศหลายสไลต์ ‘สะพานพระราม 8’ สะพานข้ามแม่น้ำยาว 75 เมตร มีรูปแบบโดดเด่นสวยงามเด่นเป็นตระหง่านตาในยามราตรี นอกจากผลงานจากนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรแล้ว หัวเว่ยยังได้รับเกียรติจากช่างภาพมาร่วมถ่ายภาพแชร์บรรยากาศชีวิตรอบเมืองในโครงการนี้ผ่าน HUAWEI P60 Pro อีกด้วย

 

Visitors: 286,587