หมอกควันไฟป่า ยะลา

ยะลาหมอกควันไฟป่าจากอินโดฯหวนกลับมาอีกหลังฝนหยุดตก

ยะลา - สถานการณ์หมอกควันจากไฟป่าประเทศอินโดนีเซียที่พัดปกคลุมในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ในวันนี้ ในช่วงเช้าประชาชนรู้สึกอบอ้าว หลังฝนหยุดตกและในช่วงสายของวันนี้ท้องฟ้าเริ่มกลับมามีหมอกควันหวนกลับมาอีกครั้ง

https://drive.google.com/file/d/1TmnY2Jl9skW9etNfvlGBAaldCfnW2j4Z/view?usp=drive_link

วันนี้(8 ต.ค.66) เนื่องจากเมื่อคืนนี้ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีฝนตกลงมาในระยะไม่ถึง 1 ชั่วโมงส่งผลทำให้น้ำฝนช่วยชะล้างหมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซียหายไปช่วงระยะหนึ่ง ขณะที่ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศของกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง ได้รายงานคุณภาพอากาศในพื้นที่ อ.เบตง, ยะลา พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 14 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์คุณภาพดีมาก  

โดยในช่วงสายของวันนี้ประชาชนเริ่มมองเห็นหมอกควันอีกครั้ง หลังฝนหยุดตกท้องฟ้าเริ่มมืดครึมโดยมีหมอกควันมาบดบัง  สภาพอากาศร้อนอบอ้าว และจากการขึ้นไปตรวจสอบบนสวนสาธารณะเทศบาลเมืองเบตง พบว่า ท้องฟ้าเริ่มมีหมอกควันกลับมาอีกครั้ง

ขณะที่ประชาชนบอกว่าเมื่อคืนก็มีฝนตกลงมาไม่นานและมีอากาศร้อนอบอ้าว และในช่วงเช้ามืดขี่รถจยย.ออกไปกรีดยางมีความรู้สึกแสบตาและในช่วงสายของวันนี้เริ่มหมอก รู้สึกแสบตาด้วย

อย่างใดก็ตามยังคงต้องเฝ้าระวังค่าฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่จังหวัดยะลาเนื่องจากในระยะนี้ยังเป็นช่วงของการทำเกษตรของประเทศเพื่อนบ้าน  ซึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบข้อมูลคุณภาพอากาศประจำวันได้จากเว็บไซด์หรือแอปพลิเคชัน Air4Thai เพื่อเฝ้าระวังดูแลสุขภาพของตนเอง

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-126-5593

Visitors: 344,086