ไอศครีมทุเรียนมูซางคิงส์

เบตงพ่อค้าทุเรียนออนไลน์ผุดไอเดียทำไอครีมทุเรียนมูซางคิง

ยะลา – พ่อค้าทุเรียนออนไลน์ผุดไอเดียทำไอครีมทุเรียนมูซางคิง ราชาทุเรียน ใช้เนื้อล้วนไร้การแต่งกลิ่น ผลิตรอบละ 100 กิโลกรัมโดยใช้เนื้อทุเรียนมูซางคิง เกือบ 10 กิโลกรัมในการทำไอครีม รังสรรค์เป็นไอศครีมโฮมเมด หอมหวานมัน อร่อยถูกปากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ 

วันนี้ (28ก.ค.66) นายเอกสิทธิ์ ธารีลาภรักษา หรือ โกเอ็กซ์ พ่อค้าทุเรียนออนไลน์ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ผุดไอเดียเพิ่มช่องทางการตลาดนำทุเรียนสายพันธุ์มูซังคิง ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งทุเรียนของประเทศมาเลเซีย มารังสรรค์เป็นไอศครีม โฮมเมด ทุเรียนมูซังคิงส์  เสิร์ฟเป็นเมนูขนมหวานต้อนรับนักท่องเที่ยวและคนที่ชื่นชอบทานทุเรียน ซึ่งบรรดาทุเรียนเลิฟเวอร์ ต่างก็เดินทางมาลิ้มลองความอร่อยของไอศครีม โฮมเมด ทุเรียนมูซังคิงส์ ที่ร้าน The Red House Betong กันอย่างต่อเนื่อง 

นายเอกสิทธิ์ ธารีลาภรักษา เล่าว่า ช่วงฤดูกาลผลไม้ ถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของ อ.เบตง จ.ยะลา ก็ว่าได้ เพราะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางมากทานผลไม้ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพื้นบ้าน อย่างทุเรียนมูซังคิงส์ หรือ เหมาซานหว่อง แปลเป็นภาษาไทยก็คือ "ราชาแมวป่า" และทุเรียนโอวฉี่ ที่แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า ทุเรียนหนามดำ ซึ่งเป็นทุเรียนสายพันธุ์ดั้งเดิมจากประเทศมาเลเซีย แต่มีการปลูกอย่างแพร่หลายมากที่เบตง ด้วยสภาพดิน น้ำ และอากาศในพื้นที่อ.เบตง ทำให้ทุเรียนทั้งสองสายพันธุ์มีรสชาติที่อร่อยต่างจากฝั่งประเทศมาเลเซีย ซึ่งทุเรียนที่ปลูกในเบตงจะให้รสชาติหวานมันและมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เนื้อเยอะเป็นที่โปรดปราน สำหรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเป็นอย่างมาก นอกจากรสชาติความอร่อยแล้ว ราคายังถูกกว่าประเทศบ้านเกิดเป็นเท่าตัว โดยปีนี้ราคาทุเรียนมูซังคิงส์ เกรด A ทางร้านขายกิโลกรัมละ 550 บาท ส่วนทุเรียนโอวฉี่ เกรด A ขายกิโลกรัมละ 650 บาท นอกจากขายหน้าร้านแล้วยังส่งขายออนไลน์ทั่วประเทศอีกด้วย

 นายเอกสิทธิ์ กล่าวอีกว่า แนวคิดในการทำไอศครีม โฮมเมด ทุเรียนมูซังคิงส์ เริ่มจาก อ.เบตง ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว ของ จ.ยะลา ในฐานะที่ตนคลุกคลี่ในวงการท่องเที่ยวเมืองเบตง ในช่วงบ่าย หลังจากนักท่องเที่ยวกลับมาจากเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเบตง ไม่ว่าจะเป็น บ่อน้ำร้อน อุโมงค์ปิยะมิตร สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และทานอาหารขึ้นชื่อของเบตงอย่างเมนู ไก่สับเบตง เมนูปลานิลสายน้ำไหลแล้ว ปรากฏว่าช่วงบ่ายจะขาดตอน ก็เลยอยากจะเติมเต็มให้นักท่องเที่ยวมีความสุขในการเดินทางมาเที่ยว เลยคิดเมนูทุเรียนมูซางคิงขึ้นมา เพราะ สามารถเล่าเรื่องเมืองเบตงได้ ถึงความอุดมสมบูรณ์ของเบตง ที่เลือกทุเรียนมูซางคิง เพราะเป็นราชาทุเรียน ที่ชาวมาเลเซียชอบและรู้จักกันดี ก็เลยได้เมนู ไอศกรีมทุเรียนมูซังคิงส์ กรรมวิธีการทำก็จะใช้เนื้อทุเรียนมูซางคิงส์ล้วนๆ 100 % ผสมกับน้ำและเนื้อมะพร้าวน้ำหอม เมื่อ 2 อย่างมาผสมกันก็จะไอศรีมโฮมเมด ทุเรียนมูซังคิงส์ ที่ไม่มีการแต่งรส แต่งกลิ่นแต่อย่างใด ซึ่งตนเองพยายามนำเสนอของกินที่อร่อย มีคุณภาพเพื่อให้นักท่องเที่ยวประทับใจและกลับมาเที่ยวเมืองเบตงอีกครั้ง ส่วนราคาของไอศรีม แบบกระปุก ขนาด 100 กรัม กระปุกละ 50 บาท  หากจะทานที่ร้าน ก็จะตักเสิร์ฟเป็นถ้วย ราคา 59 บาท หากทานคู่กับข้าวเหนียวมูล ถ้วยละ 79 บาท และไอครีมพร้อมข้าวเหนียวมูลและเพิ่มเค้กทุเรียนด้วยก็จะอยู่ที่ถ้วยละ 129 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่บอกว่าอร่อยมากเหมือนได้กินทุเรียนแช่เย็นเลย

สำหรับ ผู้ที่อยากมาลิ้มลอง ไอศครีม โฮมเมด ทุเรียนมูซังคิงส์ ไปได้ที่ร้าน The Red House Betong ซึ่งร้านก็หาไม่ยากเลย อยู่ใจกลางเมือง ใกล้หอนาฬิกาเมืองเบตง ทางไปศาลจังหวัดเบตง อาคารสีแดง มองเห็นได้ชัดเจน นอกจากจะมีไอครีมมูซางคิวแล้ว The Red House Betong ยังเป็นศูนย์รวมของอาหารรสชาติเบตง จากร้านอาหารต่างๆที่ขึ้นชื่อในเมืองเบตง ที่นำมาต้อนรับลูกค้าโดยไม่ต้องไปตระเวนตามร้านต่างๆให้เมื่อย ทางร้านพร้อมจัดเสิร์ฟความอร่อยให้รวมอยู่ในโต๊ะเดียวได้ตามความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ยังเปิดเป็นจุดประสานรถรับจ้างให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆใน อ.เบตง หากต้องการพักผ่อนที่นี่ก็มีห้องพักไว้รับรองนักท่องเที่ยวในรูปแบบครอบครัวและกลุ่มเพื่อนอีกด้วย  โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 064-9626999

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-126-5593

ท้ายคลิปสัมภาษณ์นายเอกสิทธิ์ ธารีลาภรักษา  พ่อค้าทุเรียนออนไลน์ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

Visitors: 344,095