MBK และบริษัทในเครือ รวมพลังลดโลกร้อน

MBK และบริษัทในเครือ รวมพลังลดโลกร้อน ร่วมปิดไฟ 1 ชั่วโมง ในกิจกรรม Earth Hour 2023

บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และ ธุรกิจในเครือ ร่วมแสดงเจตนารมณ์และให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาโลกร้อน ด้วยการลดใช้พลังงาน ผนึกพันธมิตร กรุงเทพมหานคร องค์กร WWF ประเทศไทย และภาคีเครือข่าย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดโลกร้อนด้วยวิธีง่าย ๆ กับกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง” เพื่อลดโลกร้อน (60 + Earth Hour 2023) ร่วมปิดไฟที่ไม่จำเป็น พร้อมกัน 1 ชั่วโมง ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 20.30 น.– 21.30 น. ที่ผ่านมา บริเวณรอบศูนย์การค้า โรงแรม และอาคารสำนักงานกลุ่มธุรกิจในเครือเอ็ม บี เค ได้แก่ ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9

เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ พาราไดซ์ พาร์ค โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ สนามกอล์ฟ ริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ อาคารกลาสเฮ้าส์ รัชดา คอนโด ควินน์ รัชดา 17 คอนโด ควินน์ สุขุมวิท 101 และ อาคารสำนักงาน รวมกว่า 14 อาคาร

พร้อมกันนี้แสดงพลังรักษ์โลก โดยการเดินทรูปพร้อมรณรงค์เชิญชวนพนักงานในบริษัท ร้านค้าและผู้ใช้บริการภายในศูนย์การค้าฯ ให้พร้อมใจกันปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็น รวมทั้งยังเข้าร่วมกิจกรรม Energy เอเนอจิ้น : จินตนาการเพื่อพลังงานที่เป็นมิตรต่อชีวิตและโลก ซึ่งจัดโดย กรุงเทพมหานคร สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (Thailand Development Institute :TDRI) และองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) และภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรม ณ ลานหน้า หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน โดยมี นางสาวพุทธชาด ศรีนิศากร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมพิธีเปิดงาน

สำหรับกิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน ทำให้ในปีนี้ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ สามารถลดปริมาณการใช้ไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 466.80 กิโลวัตต์ โดยสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 279 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า หรือเทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 47 ต้น

นอกจากแนวทางด้านพลังงานที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน ซึ่งดำเนินมาทุกปีแล้ว เอ็ม บี เค ยังดำเนินแนวทางอื่น ๆ ที่ช่วยลดภาวะโลกร้อน อาทิ การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) การเพิ่มพื้นที่สีเขียว เป็นต้น และหวังว่าความตั้งใจรักษ์โลกของเอ็ม บี เค จะมีส่วนช่วยให้สังคมและโลกของเราดีขึ้น และก่อให้เกิดเป็นความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม

#MBK #เอ็มบีเค #ปิดไฟ1ชั่วโมง #EarthHour #กรุงเทพมหานคร #เอ็มบีเคเซ็นเตอร์ #พาราไดซ์พาร์ค #เดอะไนน์เซ็นเตอร์พระราม9 #เดอะไนน์เซ็นเตอร์ติวานนท์ #ปทุมวันปริ๊นเซส #ทินิดีโฮเต็ล #บางกอกกอล์ฟคลับ #ริเวอร์เด

Visitors: 343,839