ททท. Airline Focus

Airline Focus : ททท.ขานรับไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว พุ่งเป้าแก้ไขจุดอ่อนการเดินทางเข้าประเทศไทย ดึงพันธมิตร 15 สายการบิน ร่วมงาน AIR-MAZING THAILAND : THE AMAZING AIRLINE FAM TRIP กับหน่วยงานด้านการบินของไทยและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มการเปิดเส้นทางบินและการขยายจำนวนเที่ยวบินเข้าสูู่เมืองหลัก

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ขานรับนโยบายของนายกรัฐมนตรี การทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยว (Tourism Hub) ได้เชิญสายการบินพันธมิตรไม่น้อยกว่า 15 สายการบิน เส้นทางละ 12-15 ราย มาประเทศไทย ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน 2567 เพื่อร่วมงาน AIR-MAZING THAILAND : THE AMAZING AIRLINE FAM TRIP หวังเป็นการนำไปสู่การเปิดเส้นทางบินและการขยายจำนวนเที่ยวบินเข้าสูู่จุดหมายปลายทางทั้งเมืองหลัก และเมืองรองในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว หลังจากช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการหยุดชะงักของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและ โดยเฉพาะการบิน

“ททท.คาดหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะส่งเสริมให้เกิดการเพิ่มเส้นทางบินสู่จุดหมายปลายทางเมืองหลักและเมืองรอง ตลอดจนช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกสายการบิน เช่น การจัดสรรช่วงเวลาบิน การผ่อนปรนด้านสิทธิการบินเพื่อประโยชน์ด้านการท่องเที่ยว การขยายจำนวนเที่ยวบิน เป็นโอกาสที่จะได้นำเสนอศักยภาพในการจัดการบินของสนามบินและโอกาสทางการตลาดของแต่ละพื้นที่ และกิจกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง”

ทั้งนี้ได้เชิญหน่วยงานพันธมิตรด้านการบินของไทยและต่างประเทศเข้าร่วมด้วยเพื่อให้เกิดความร่วมมือและสร้างเครือข่ายการดำเนินงานระหว่าง ททท. สายการบิน และสร้างโอกาสในการเจรจาธุรกิจระหว่างสายการบินและผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ และท่าอากาศยานนานาชาติ   ได้แก่ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(CAAT) กรมท่าอากาศยาน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT  คณะกรรมการบริหารการท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) และสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) มาร่วมนำเสนอศักยภาพในการจัดการการบินของสนามบินและโอกาสทางการตลาด

“การจัดงานนี้จะเป็นโอกาสให้ได้นำเสนอท่าอากาศยานนานาชาติที่มีศักยภาพ มีความหนาแน่นน้อย หรือหนาแน่นเฉพาะในบางช่วงของฤดูกาล และแสดงทิศทางการดำเนินงาน การจัดการบิน และศักยภาพในการรองรับการเดินทางที่เพิ่มขึ้นได้ รวมถึงให้พื้นที่เมืองหลัก เมืองรองโดยรอบได้นำเสนอและอัพเดทสินค้าท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ดึงดูดตลาดต่างประเทศ”

ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การจัดงานนี้ทำในลักษณะของ FAM TRIP โดยผู้เข้าร่วมทั้งหมดจะไปดูงานว่าที่ไหนมีอะไรน่าสนใจ สามารถเปิดเส้นทางบินใหม่ หรือจัดสรรช่วงเวลาการบิน การเพิ่มจำนวนเที่ยวบินอย่างไรได้บ้าง โดยได้จัดแบ่งเป็น 2 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางที่ 1 กรุงเทพฯ-เชียงใหม่-ชลบุรี และเส้นทางที่ 2 กรุงเทพฯ-กระบี่-สุราษฎร์ธานี โดยหลักๆจะเป็นการพาไปสำรวจสนามบินต่างๆ เช่น สนามบินเชียงใหม่ สนามบินอู่ตะเภา สนามบินกระบี่ สนามบินสุราษฎร์ธานี เป็นต้น

#ThailandTourismHub #AviationHub #IgniteThailand #AmazingThailand

Visitors: 344,102