กฟผ. ชวนติดตามหนังสั้นแฟนตาซี EGAT The Alien เผยภารกิจสีเขียวสุดปัง!

กฟผ. ชวนติดตามหนังสั้นแฟนตาซี EGAT The Alien เผยภารกิจสีเขียวสุดปัง! 

  การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดตัว TVC Series ภาพยนตร์สั้นแนว แฟนตาซีคอมเมดี้ ชุดใหม่ทั้งหมด 4 ตอน ตอนละ 30 วินาที เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้กับประชาชนว่าเราสามารถผลิตไฟฟ้าเพียงพอต่อความต้องการของประเทศ สะท้อนผ่านเรื่องราวที่เป็นการสนับสนุนสังคมสีเขียว โดยเล่าเรื่องผ่าน เอเลี่ยนขับยานอวกาศมายึดโลก ภายใต้ชื่อ “EGAT The Alien” เริ่มตอนแรก พุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2566  

เต็มอิ่มและอมยิ้มไปกับเรื่องราวทั้ง 4 ตอน ที่แฝงไปด้วยความสนุก สอดแทรกเกร็ดความรู้ กับภารกิจสุดพิเศษระหว่าง “กฟผ.” และ “เอเลี่ยน” สุดป่วน ประเดิมด้วย ตอนแรก “บุกโลก” เมื่อเอเลี่ยนปล่อยคลื่นตัดไฟฟ้าหวังให้มนุษย์ไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ฮีโร่อย่าง กฟผ. กลับรับมือได้อย่างทันท่วงที ด้วยการนำพลังงานหมุนเวียนมาช่วยผลิตไฟฟ้าไม่ให้มนุษย์ได้รับผลกระทบจากการถูกตัดกระแสไฟฟ้า 

จากนั้นไปรับมือกับเอเลี่ยนตัวแสบต่อในตอนที่ 2 เมื่อยานอวกาศของเอเลี่ยนแบตหมด จึงไปแอบชาร์จที่บ้านของมนุษย์จนถูกจับได้ มนุษย์เลยแนะนำให้โหลด Application EleXA เพื่อหาตำแหน่งสถานีชาร์จซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ พบกับเรื่องราวเหล่านี้ในตอน “ขอชาร์จหน่อยเมื่อยานอวกาศแบตเต็มแล้ว เอเลี่ยนที่ยังไม่ล้มเลิกภารกิจ หวังปล่อยคาร์บอนเพื่อทำลายโลก แต่ก็ยังคงไม่สามารถทำอะไรได้ ด้วยอาวุธลับที่ กฟผ. สร้างไว้ กับโครงการปลูกป่าล้านไร่อย่างมีส่วนร่วม ในตอนที่ 3 “แว๊นต่างดาว”  

และการเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด ที่เจ้าเอเลี่ยนจอมป่วนพยายามยึดโลกอย่างไรก็ไม่สำเร็จ ถึงกับต้องมาหาคำตอบในตอนสุดท้าย “ลักพาตัว” โดยการจับมนุษย์มาเค้นหาเคล็ดลับที่ซ่อนอยู่ในตอนที่ 4 ของซีรีส์ เกี่ยวกับการรณรงค์ประหยัดพลังงานและส่งเสริมให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยพฤติกรรม 5 ป. : ปิด ปรับ ปลด เปลี่ยน ปลูก ที่ กฟผ. คิด ทำให้มนุษย์มีพลังงานไฟฟ้าใช้อย่างยั่งยืน 

มาร่วมเกาะติดภารกิจ ผ่าน #กฟผสนับสนุนทุกก้าวสีเขียว #EGAT อย่าลืม! ติดตามทุกการเคลื่อนไหวและรับชมเหล่าเอเลี่ยนทุกตอนได้เเล้วที่ TikTok : @egat_official Facebook : กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย Instragram : @egat_official X (Twitter) :  @egat_official  และ YouTube : @EGATPRD

Visitors: 344,101