ททท เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว แผ่นดินถิ่นอีสาน

ททท. เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว แผ่นดินถิ่นอีสาน ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ริมฝั่งโขง งาน “วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เทศกาลแห่งแสงไฟ มหัศจรรย์แสงเรืองรอง สีสันตระการตา

“วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” งานแสดงแสง เสียง  Mapping และการ Light up ยิ่งใหญ่อลังการ สว่างไสวทั่วเมืองนครพนม วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ททท. เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว แผ่นดินถิ่นอีสาน ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ริมฝั่งโขง งาน “วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เทศกาลแห่งแสงไฟ มหัศจรรย์แสงเรืองรอง สีสันตระการตา

“วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” งานแสดงแสง เสียง  Mapping และการ Light up ยิ่งใหญ่อลังการ สว่างไสวทั่วเมืองนครพนม วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน พ.ศ. 2566

นางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และนายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม เชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความยิ่งใหญ่อลังการในงาน “วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุข ริมฝั่งโขง” พบกับสีสันบรรยากาศให้จังหวัดนครพนมและริมฝั่งโขง กับการแสดงแสงสี ผ่านเทคนิค Mapping และการ Light up พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย ถ่ายรูปกับแสงสี สามารถเที่ยวชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน พ.ศ.2566 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด เพิ่มอัตราพักค้างคืน สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว นำสู่การสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่
“วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เป็นหนึ่งในโครงการ “วิจิตร 5 ภาค” ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของแต่ละภาค ผ่านการเล่าเรื่องด้วยการใช้เทคนิคของแสง สี เสียง ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างครอบคลุมในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ การเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น และครอบคลุมในทุกพื้นที่ท่องเที่ยวจะช่วยกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค

โดยภายในงาน “วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง” เต็มไปด้วยความอลังการของการจัดแสดงไฟที่งดงามตระการตา พร้อมตื่นตากับไฮไลท์ของงานคือ 3D Projection Mapping สวยงาม แปลกตา ที่จะทำให้ผู้เข้าชมงานดื่มด่ำไปกับความสวยงามของบรรยากาศริมแม่น้ำโขงของจังหวัดนครพนมมากกว่าที่เคย  งาน“วิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง”จัดแสดง 15 จุด ดังนี้ 


จุดที่ 1  ลานแสงสิงแก้ว เล่าขานตํานานเมืองนครพนม ต้นไม้ใหญ่ที่เก็บเรื่องราวมายาวนานกว่า 200 ปี  ประดับประดาด้วยเส้นแสงไฟ เปรียบเสมือนเรื่องราวอันยาวนาน  อาณาจักรศรีโคตรบูรณ์อันรุ่งเรือง 
จุดที่ 2  ลานพนมนาคา อาณาจักรศรีโคตรบูรณ์อันรุ่งเรืองสู่นครพนมแห่งความสุข ริมแม่นํ้าโขงเมืองที่มีความสวยงามเเละความสุขที่สุด 
จุดที่ 3  ลานจันทร์ส่องหล้า จุดเริ่มต้นหลากหลายวัฒนธรรมในคืนวันเพ็ญ ที่ดวงจันทร์ ดวงใหญ่ จะลอยลงมาให้ชาวนครพนมได้สัมผัส และเป็นต้นกําเนิดของประเพณี 
จุดที่ 4 สวรรค์ชายโขง ยลเมืองงาม เบิกบานโคตรบูรณ์ วัฒนธรรมอันหลากหลาย สงบงามริมฝั่งโขง
จุดที่ 5 หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ วันเวลาแปรผัน ความรุ่งเรืองแปรเปลี่ยน สู่สีสันแห่งความสุข สีสันแห่งวัฒนธรรม สีสันแห่งอารยสถาปัตย์ 
จุดที่ 6 โรงแรมรชาโขง สายลมกระทบฝั่งโขง นําพาความสุข ความสดใส สู่นครพนม ตึกที่มีรูปแบบโดดเด่น ซับซ้อนแต่ดูสงบ และมีความสุข
จุดที่ 7 ลานกินลมชมวิว อาณาจักรแห่งความสุข บนดินแดนลุ่มแม่น้ำโขง วิจิตรเมืองอันเรืองรอง สู่นครแห่งความสุข สำราญใจ
จุดที่ 8 ลานตะวันเบิกฟ้า รุ่งอรุณแห่งดวงตะวัน นําพาความรุ่งเรืองมาสู่เมืองนครพนม ความสัมพันธ์และการค้าริมฝั่งโขง
จุดที่ 9 ศาลจังหวัดนครพนม อารยสถาปัตย์ สะท้อนความรุ่งเรือง จากอดีต สู่ปัจจุบัน สถาปัตยกรรมคงอยู่ เรืองรอง ผ่องนครา
จุดที่ 10 ลานตรงข้ามโรงเรียนสุนทรวิจิตรนครพนม เมืองแห่งความรุ่งเรืองในสถาปัตยกรรม เส้นแสงที่สะท้อนให้เห็นความเจริญก้าวหน้าตัวหนังสือที่สะท้อนให้เห็นเรื่องราวในอดีต
จุดที่ 11 สํานักงาน ททท.นครพนม ก้าวที่ผู้คนอยากให้เป็น นักท่องเที่ยวอยากได้เห็นจากนครพนม ความสุขสันต์ เริ่มต้นขึ้นที่นครแห่งความสุข
จุดที่ 12 พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม อาคารเล่าขานความทรงจํา สวย สง่า ยามนครารุ่งเรือง ม่วนซื่นนครพนม
จุดที่ 13 รองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง มนต์เสน่ห์แห่งนครพนม ชื่นชมสีสันงานศิลป์ ความสนุกที่สื่อสารผ่านผู้คน ดอกไม้ ลวดลายผ้า และรอยยิ้ม
จุดที่ 14 ลานตรงข้ามรองอาสนวิหารนักบุญอันนา หนองแสง เสน่ห์มัดใจ ผู้คนหลงใหล ในความสุข Pop Art ความสุข สนุก การหลงเสน่ห์เมืองนครที่ทำให้คุณหลงรัก
จุดที่ 15 หอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ ความวิจิตร ตระการตา สู่ห้วงเวลาแห่งอนาคต และความสุขที่ยั่งยืน

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมสีสันบรรยากาศ  โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม โทร. 042 513 490 หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy และสามารถติดตามร่วมกิจกรรมได้ที่ Facebook Fan Page : Vijitr วิจิตร นครพนม เพื่อลงทะเบียนร่วมกิจกรรมเช็คอิน 15 จุดแสดง ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ อาทิ บัตรส่วนลดร้านอาหาร ร้านกาแฟ รถจักรยานเข่า รวมทั้ง บัตรกำนันที่พักในจังหวัดนครพนม และอื่น ๆ อีกมากมาย ในบริเวณงาน ณ ลานพนมนาคา อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม 

Visitors: 343,840