ผู้ว่าการททท.คนใหม่

 

“ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ผู้ว่าททท.คนใหม่

ผู้ว่าททท.คนใหม่ ตามมติเห็นชอบ ‘บอร์ด ททท.’ คาดเริ่มทำงานวันที่ 1 กันยายน 2566 ถือเป็นลูกหม้อ ททท. ที่ประสบความสำเร็จ ด้วยประสบการณ์ กว่า 24 ปี ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของไทย

“ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ผู้ว่าททท.คนใหม่ ตามมติเห็นชอบ ‘บอร์ด ททท.’ คาดเริ่มทำงานวันที่ 1 กันยายน 2566 ถือเป็นลูกหม้อ ททท. ที่ประสบความสำเร็จ ด้วยประสบการณ์ กว่า 24 ปี ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของไทย

 

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (บอร์ดททท.) มีมติเห็นชอบให้ นางสาว ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ ททท.คนใหม่ แทนนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ที่จะหมดวาระในวันที่ 31 สิงหาคม 2566 นี้

โดยขั้นตอนต่อจากนี้ ททท. จะเสนอคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พิจารณาตามหลักเกณฑ์และแนวทางตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยกระบวนการต่างๆ จะแล้วเสร็จ และ นางสาว ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ จะเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการ ททท.คนใหม่ในวันที่ 1 กันยายน 2566

โดย ‘ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์’ เข้าทำงานใน ททท. มากว่า 24 ปี เริ่มงานตั้งแต่ปี 2542 ในตำแหน่งพนักงานวิเทศสัมพันธ์ 4 กองวิเทศสัมพันธ์ ฝ่ายสำนักงานผู้ว่าการ เติบโตในสายงานต่อเนื่อง จนในปี 2558 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2561 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ปี 2562 ขึ้นเป็นรองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ต่อมาในปี 2564 ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ซึ่งเป็นตำแหน่งล่าสุดในปัจจุบัน

 

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว #ฐาปนีย์เกียรติไพบูลย์ #ผู้ว่าการททท.

Visitors: 343,833