ททท.-TPCเปิดรถ“Amazing Thailand Bus”

ททท.-TPCเปิดรถ“Amazing Thailand Bus”

สื่อเคลื่อนที่ดึงตลาดลอนดอนเที่ยวไทยปี’67

• ททท.-ไทยแลนด์อีลิต ลงทุนแรพรถ “Amazing Thailand Bus” โปรโมตเที่ยวไทยในอีเวนต์โลก WTM 2023

• งัดใช้ “สื่อโฆษณาเคลื่อนที่” กระตุ้นคนลอนดอนหันเที่ยวเมืองไทยสไตล์  “Meaningful Relationship”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท ร่วมกับไทยแลนด์ พริวิเลจ การ์ด (TPC) ลงทุนแรพรถบัสเป็นสื่อโฆษณาเคลื่อนทีพร้อมทั้งเปิดตัวรถ “Amazing Thailand Bus” เป็นรถสาธารณะประจำทางวิ่งบริการผู้โดยสารรอบกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยคัดเลือกรูปที่ใช้แรพรถคันดังกล่าวด้วยจุดขาย ไทยแลนด์ ซอฟท์ เพาเวอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Meaningful Relationship” ความสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมายกับนักท่องเที่ยวทุกคน ตั้งเป้าใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารตลาดการโฆษณาเคลื่อนที่ สร้างการรับรู้ ตอกย้ำและสร้างภาพจำใหม่ ดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวย่านท่องเที่ยวหลักในกรุงลอนดอน เลือกเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2566 เป็นต้นไป 

ททท.วางกลยุทธ์นำรถ Amazing Thailand Bus ให้บริการฟรีกับคนที่เดินทางเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เข้าร่วมงานมหกรรมซื้อขายการท่องเที่ยวรายการใหญ่อันดับสองของโลกคือ WTM : World Travel Mart 2023 ต่อเนื่อง 8-12 พฤศจิกายน  และวันที่ 6-7 พฤศจิกายน 2566 ได้นำมาจัดแสดงไว้บริเวณ Excel London เพื่อเผยแพร่กระตุ้นความสนใจให้ผู้คนที่เข้าร่วมงาน WTM 2023 ได้พบเห็นแล้วตัดสินใจเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยต่อไป

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ทางคณะของไทยได้ทดลองนั่งรถโฆษณาเคลื่อนที่ Amazing Thailand Bus คันดังกล่าว ทัวร์กรุงลอนดอนด้วย นำโดยนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. คณะกรรมการ(บอร์ด) ททท. ผู้บริหาร ททท. และคณะสื่อมวลชน

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ประเทศไทยได้ออกแบบตกแต่งรถบัสประจำทาง Amazing Thailand Bus มุ่งนำเสนอแนวคิดการสื่อสารตลาดต่างประเทศในปี 2567 ที่จะเน้นขับเคลื่อนจุดขาย  “Meaningful Relationship”  เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสการเดินทางพิเศษและน่าจดจำ จากการสร้างความสัมพันธ์ หรือ Relationship สิ่งดี ๆ รอบตัวในเมืองไทย ซึ่งมีความโดดเด่นเป็นลักษณะเฉพาะของอัตลักษณ์ไทย ได้แก่ ผู้คน ชุมชน อาหาร ธรรมชาติ วัฒนธรรม และอีกหลากหลาย สร้างความรู้สึกผูกพันให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาได้รับประสบการณ์ที่มีคุณค่าและมีความหมาย จึงเลือกใช้ภาพที่สื่อสถานที่ท่องเที่ยวไทย ได้แก่ ภาพพระปรางค์วัดอรุณ ภาพทะเล อย่างเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เริ่มจากบริเวณ “ด้านหน้ารถบัส” โชว์ภาพยักษ์  “สหัสเดชะ”  ส่วนรอบตัวรถก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว 

การลงทุนครั้งนี้ ททท.ร่วมกับ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด เดินหน้าประชาสัมพันธ์สิทธิพิเศษ ขยายฐานเจาะกลุ่มสมาชิกบัตร ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด เพื่อดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นด้วยในอนาคต

 

Visitors: 344,101