เที่ยวสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง นักท่องเที่ยวแน่นทุกวัน

1,500 คนต่อวันขึ้นบนสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ช่วงวันหยุดยาวตัวเมืองเบตงนักท่องเที่ยวคึกคัก 

ยะลา -1,500 คนต่อวันนักท่องเที่ยวขึ้นบนสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ในช่วงวันหยุดยาวส่วร้านอาหารในตัวเมืองเบตงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่ต่างทยอยเดินทาง เข้าพื้นที่ อำเภอเบตง จ.ยะลา ทำให้บรรยากาศในเมืองเบตง เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางเพิ่มขึ้นเท่าตัว 

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.66 ภายหลังจากที่รัฐบาลประกาศให้วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดกรณีพิเศษ ทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน บรรยากาศที่อำเภอเบตง  จังหวัดยะลา ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางมาใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวกับครอบครัวกันอย่างคึกคัก

โดยนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง กล่าวว่า วันหยุดยาวถือเป็นโอกาสที่พาครอบครัวมาท่องเที่ยว ที่อำเภอเบตง ซึ่งอยากมาเที่ยวนานแล้วแต่ไม่มีเวลาเพราะต้องใช้เวลาเดินทาง 2-3วันหากมาในช่วงวันธรรมดาต้องลางานหากมาช่วงเสาร์ อาทิตย์ก็กลับมาทำงานไม่ทัน ในช่วงวันหยุดยาวนี้จึงได้ลงมาเที่ยวภาคใต้ โดยเฉพาะอำเภอเบตง เพราะที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวโดย เฉพาะทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ซึ่งอยากมาสัมผัสสักครั้งในแดนใต้ เมื่อมาถึงกลับกันอย่างสิ้นเชิง ที่บางคนบอกว่าภาคใต้น่ากลัว แต่เมื่อมาถึงแล้วจะรู้ ว่าสิ่งที่ได้ยินมาตรงกันข้ามกับที่เคยได้ยินมาเลย ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ต่างยิ้มแย้มให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเองมาก โดยเฉพาะที่อำเภอเบตง ผู้คนที่นี่น่ารัก เป็นกันเอง ถือว่าได้เดินทางมาพักผ่อนสมองในวันหยุดยาว และยังได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนที่อยู่ร่วมกันในสังคมที่หลากหลายที่อยู่ร่วมกันฉันท์พี่น้อง ซึ่งห่างไกลจากความขัดแย้งในสังคมพหุวัฒนธรรมอย่างสิ้นเชิง

ในขณะที่บรรดาพ่อความแม่ค้าบอกว่าในช่วงวันหยุดยาวนี้ถือว่าขายดีเป็นพิเศษ มีการเตรียมของเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว แต่บางส่วนเมื่อเป็นวันหยุดยาว ข้าราชการในพื้นที่ก็จะเดินทางกลับบ้าน แต่ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย ต่างเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่องถือว่าคึกคักกว่าช่วงเวลาปกติ

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย ต่างเดินทางไปขึ้นชมทะเลหมอก และ พระอาทิตย์ขึ้น บนสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น นับพันคน เจ้าหน้าที่ต้องจัดคิวรถต่อแถวเพื่อความปลอดภัยประเมินหยุดยาวนี้จะมีนักท่องเที่ยวถึง 1,500 – 2,000 คนที่เดินทางมาขึ้นชมบนสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

ข่าว..

Visitors: 344,098