ต่างชาติแห่ซื้อ กางเกงช้าง ดันยอดขายพุ่ง

ช่วงนี้กระแสกางเกงช้างกลับมาฮิตอีกครั้งในหมู่ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ วันนี้คุณมุกระวี ดีบุกคำ จะไปสำรวจเรตราคาและความนิยมของกางเกงช้างกันในย่านวัดพระแก้ว จะเป็นอย่างไรบ้างไปติดตามชมกันเลยค่ะ/ครับ

     เชื่อว่าคนไทยคงรู้จัก "กางเกงช้าง" หรือ "กางเกงขายาวลายช้าง" กันดีอยู่แล้ว แต่ปัจจุบันนี้กางเกงช้างกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง หลังจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่เป็นชาวญี่ปุ่นทำงานอยู่ในไทย ได้โพสต์ภาพกลุ่มนักท่องเที่ยว 7 คน สวมใส่กางเกงช้างเดินอยู่ในซอยแถวสุขุมวิท  ซึ่งโพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจอย่างมากในโซเชียล รวมถึงยังมีเหล่าคนดัง นักร้องเกาหลี นักการเมือง ก็ได้สวมใส่กางเกงช้างจนทำให้ต่างชาติรู้จักและเดินทางมาหาซื้อ โดยเฉพาะประเทศไทยเรามีสถานที่สำคัญทางศาสนาที่นักท่องเที่ยวจะต้องเเต่งกายมิดชิด  จุดเด่นของกางเกงช้างคือเนื้อผ้าบางเบา ระบายอากาศได้ดีเหมาะกับอากาศร้อนสวมใส่สบายแถมราคาไม่แพง สีที่เห็นนิยมมากที่สุดก็คือสีขาว-ดำค่ะ

เจ้าของร้านขายกางเกงช้างที่ตั้งอยู่บริเวณตรงข้ามทางเข้าวัดพระแก้วบอกว่า ตอนนี้นักท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้งทั้งชาวยุโรปและเอเชีย ส่วนเรตราคากางเกงช้างตอนนี้เริ่มต้นที่ราคา 100 บาท ไม่เน้นขายแพงแต่ขายได้ในปริมาณมาก ส่วนราคาที่ให้เช่าอยู่ที่ตัวละ 50 บาทเท่านั้น

     ทางด้านร้านขายกางเกงช้างตรงถนนมหาราชบอกว่า ช่วงนี้กางเกงช้างกลับมาฮิตในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกครั้งและขายได้เรื่อยๆแทบทุกสี แต่ก็ยังขายไม่ดีเท่ากับช่วงก่อนโควิด-19แพร่ระบาด

เจ้าของร้านคุณเปียบอกว่าเรตราคากางเกงช้างจะขึ้นอยู่ที่ไซส์ของแต่ละคน เริ่มต้นที่ไซส์S ราคา 100 บาท และขยับขึ้นไซส์ละ 50 บาท นอกจากนั้นทางร้านยังจำหน่ายชุดไทย และของที่ระลึกต่างๆด้วย                                  

Visitors: 343,814