เบตง กองกำลัง4ฝ่าย

เบตงกำลัง 4 ฝ่าย ซ้อมแผนเผชิญเหตุถูกโจมตี หลังเกิดเหตุก่อกวน

ยะลา - กำลัง 4 ฝ่าย อำเภอเบตง จัดการซ้อมแผนเผชิญเหตุถูกโจมตีที่ตั้งในพื้นที่ หลังเกิดเหตุก่อกวนหลายจุด หวังทำลายความไม่สงบห้วงเดือนรอมฎอนและทำลายระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567  ที่หมวดเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4443(1)  บ้านสามร้อยไร่  ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  นายอมร  ชุมช่วย นายอำเภอเบตง  ประธานการประชุมและซ้อมแผนเผชิญเหตุถูกโจมตีที่ตั้งในพื้นที่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน  โดยมี นายซอลาฮุดดีน ยาญา นายก อบต.อัยเยอร์เวง   พ.ต.อ.ธีรภัทร ปิยะถาวร ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง หน่วยกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ  กองกำลังภาคประชาชน อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม 

นายอมร  ชุมช่วย นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า ในวันนี้กำลัง 4 ฝ่าย ทั้งทหารพราน ตำรวจ ฝ่ายปกครองและกำลังภาคประชาชน ได้มาร่วมกันปฏิบัติฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ  หลังเกิดเหตุก่อกวนหลายจุด หวังทำลายความไม่สงบห้วงเดือนรอมฎอนและทำลายระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต. จึงได้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุและป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น สำหรับการซ้อมแผนในวันนี้ ภาพรวมก็ค่อนข้างดี อาจจะมีจุดอ่อนบ้าง แต่จากการซ้อมบ่อยๆ ในเรื่องของเวลาก็ค่อนข้างสำคัญ ซึ่งการซ้อมกับสถานการณ์จริงก็จะแตกต่างกัน โดยเฉพาะในเรื่องการสับสนวุ่นวาย จึงจะต้องมีการซักซ้อมเพื่อที่จะได้สามารถปฏิบัติงานได้ แต่อย่างไรก็ตาม จะของฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่าทางเจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่ แต่ก็ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในการสังเกตรถต้องสงสัย วัตถุต้องสงสัย ช่วยเป็นหูเป็นตาให้แก่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ด้วย หากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ได้รับทราบต่อไปเพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593

 

Visitors: 344,098