นศ.ไทยที่อิสราเอล

ยะลาแม่สุดห่วงลูกชายไปเรียนที่อิสราเอลหลังเหตุโจมตีวอนเร่งช่วยเหลือกลับไทย

จากกรณีเกิดเหตุก่อการร้ายที่ประเทศอิสราเอล จนมีการเผยแพร่ข่าวตามสื่อต่างๆ รวมถึง การรายงานว่า มีแรงงานไทย ที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ถูกจับเป็นตัวประกันหลายคน ทำให้บรรดาญาติที่อยู่ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งมีลูกไปเรียนอยู่เกิดความเป็นห่วงและต้องการเดินทางกลับไทย หลังการโจมตียังคงมีอยู่ต่อเนื่องหวั่นลูกชายไม่ปลอดภัย

ความคืบหน้าล่าสุดบ่ายวันนี้ (10 ต.ค.66) นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปยัง ครอบครัวของนายอิมราน สอนฮุง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/2 ม 1 ต อัยเยอเวง อ เบตง จ ยะลา ซึ่งเป็นนิสิตปี 3 วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์  ซึ่งได้เดินทางร่วมไปกับเพื่อนนิสิตรวม 30 คน ไปเรียนและฝึกทักษะด้านอาชีพที่เมืองอาราวาน ทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอล เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา.ซึ่งขณะนี้ปลอดภัยและยังได้ติดต่อครอบครัวผ่านทาง line ได้ เจ้าตัวและครอบครัวต้องการกลับประเทศไทย

ด้านนางสาวรอหม๊ะ ยืดรา  อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่247 หมู่ที่ 1 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นแม่เล่าว่าลูกชาย คือนายอิมราน สอนฮุง  เป็นนิสิตปี 3 ของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งได้เดินทางร่วมไปกับเพื่อนนิสิตอีก 30 คน เพื่อไปเรียนและฝึกทักษะด้านอาชีพ ที่เมืองอาราวาน ทางตอนใต้ของอิสราเอล เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ปลอดภัยดีและยังสามารถติดต่อกับครอบครัวผ่านทาง line ได้ ซึ่งเจ้าตัวบอกกับแม่ว่าต้องการกลับประเทศไทยรวมทั้งคนครอบครัวซึ่งต้องการให้เดินทางกลับ

อย่างไรก็ตามภายหลังพูดคุยนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตงได้ประสานไปยังวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนราธิวาส มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จ.นราธิวาส เพื่อประสานกรณีนายอิมราน สอนฮุงและเพื่อนนิสิตอีก 30 คนที่ต้องการเดินทางกลับประเทศไทย และฝากถึงทางการของประเทศไทยและประเทศอิสราเอล เพื่อช่วยเหลือพาลูกชายและเพื่อนของเขากลับมาอย่างปลอดภัยด้วย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-126-5593

Visitors: 344,091