ยะลาคุมเข้ม

ยะลาคุมเข้มเส้นทางเข้า ออกตัวเมืองและ พื้นที่รอยต่อ หลังมีการแจ้งเตือน

ยะลา –เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา วางกำลังตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ยานพาหนะ ที่เข้ามายังภายในตัวเมืองเบตง เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลักลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ หลังช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ยังคงเกิดเหตุความไม่สงบต่อเนื่องในหลายพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.66 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง  อำนวยการสั่งการให้ ศปก.อ.เบตง (ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอเบตง) บูรณาการกำลัง ตำรวจ ทหาร และจัดกำลัง กำนัน  ผญบ. ชรบ.และกำลังภาคประชาชน ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด จัดกำลังเวรยามรักษาความ ปลอดภัยพื้นที่รับผิดชอบ ทั้ง 32 หมู่บ้านโดยเข้าเวรยามรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน สถานที่ราชการในพื้นที่  ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดภายในหมู่บ้าน ตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะที่เข้ามาในพื้นที่เพื่อสร้างความอบอุ่นใจแก่ประชาชนและ นักท่องเที่ยว 

ทั้งนี้ให้หน่วยกำลังเน้นในจัดตั้งด่านตรวจลอยในเส้นทางเสี่ยงเข้าเมืองเบตงทุกจุด และให้ด่านตรวจหลัก เพิ่มเวลาการตรวจรถยนต์และจักรยานยนต์รวมทั้งตัวบุคคลที่หมายจับความมั่นคงและหมายจับอื่นๆ ที่จะเข้าเมืองมาอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานรถยนต์ต้องสงสัยและรถที่ถูกโจรกรรมอย่างละเอียด พร้อมกันนี้กำลัง ทสปช.(ไทยอาสาป้องกันชาติ) ในเขตเทศบาลเมืองเบตง จัดกำลังเสริมสนับสนุน ทั้งตำรวจและทหาร  อส. เพื่อประสานการปฏิบัติหน้าที่ในรวมทั้งควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย เพื่อป้องกันการลักลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ของกลุ่มผู้ไม่หวังดี 

และได้กำชับ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน  ให้คุมเข้ม เส้นทางเข้า-ออก ทุกจุดทั้งในสายหลัก สายรอง พื้นที่รอยต่อประเทศเพื่อนบ้าน  หลังการข่าวแจ้งเตือนมีกลุ่มจ้องป่วนในตัวเมือง เตือน ปชช. หากพบรถต้องสงสัย ให้รีบแจ้งสายด่วน 191 หรือ สภ.เบตง โดยด่วน

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-1265593

Visitors: 344,086