ยะลาฝนตกหนัก

ยะลาฝนตกหนักดินโคลนถล่มไหลเข้าบ้านปชช.อำเภอเบตง เสียหายนายอำเภอพร้อม จนท.เร่งช่วย

ยะลา-นายอำเภอเบตง สั่ง จนท.เร่งช่วยเหลือ พร้อมสำรวจความเสียหาย หลังเกิดเหตุ "ดินโคลน" ถล่มไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน จากสถานการณ์ฝนตกหนักที่ อ.เบตง จ.ยะลา

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2566 เวลา 16.00 น. นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลยะรม ว่าได้เกิดเหตุดินโคลนไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนจากสถานการณ์ฝนตกหนัก ตั้งแต่เวลา 02.00 - 06.00 น. ของเช้าที่ผ่านมา จึงได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.สิทธิพงศ์ เหมกุสุมา. นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม พร้อมสมาชิก อส.อ.เบตง นำเครื่องมืออุปกรณ์เพื่อเข้าช่วยเหลือ โดยได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ยะรม เข้าสำรวจที่ดินโคลนได้ไหลลงมาติดขอบหน้าต่างบ้าน จำนวน 1 จุด

พร้อมเข้าไปสำรวจความเสียหายที่เกิดจากดินโคลนไหลเข้าบ้านที่บ้านเลขที่ 24/2 หมู่ที่ 2 ต.ยะรม อ.เบตง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส. สาว เปลี่ยวสหัด  พบว่ามีโคลนดินรวมกับเศษหินไหลเข้าบ้านทำให้ห้องครัว ผนังห้องมีรอยร้าว จำนวน 2 ห้อง ได้รับความเสียหาย ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวในขณะเกิดเหตุมีผู้อยู่อาศัยจำนวน 6 คน ได้รับความปลอดภัย ทั้งนี้ทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 และนายก อบต.ยะรม จะประสานรถตักดินมาช่วยเหลือต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา

โทร.064-126-5593

Visitors: 344,102