ชาวมาเลย์เซียเที่ยวยะลา

ชาวมาเลเซียพาครอบครัวพักผ่อนท่องเที่ยวชายแดนใต้

ยะลา-ชาวมาเลเซียพาครอบครัวมาพักผ่อนท่องเที่ยวสกายวอลค์ทะเลหมอกอัยเยอร์เวงและย่านการค้าในอำเภอเบตง จังหวัดยะลาชายแดนใต้ที่ติดกับประเทศมาเลเซีย หลังเป็นวันหยุดกลางภาคการศึกษาของมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.66 บรรยากาศที่จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวงและในย่านตัวเมืองเบตงในช่วงวันหยุดกลางภาคการศึกษาของประเทศมาเลเซียซึ่งจะปิดใหญ่ทั่วประเทศในวันที่ 15 ธ.ค.นี้แต่บางโรงเรียนได้ปิดการเรียนการสอนแล้ว ทำให้ในช่วงนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียพร้อมครอบครัว ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยชาวมาเลเซียจะเดินทางมาพร้อมครอบครัวเพื่อมาพักผ่อน ชอปปิ้งที่อำเภอเบตง โดยเดินทางมาเป็นกรุ๊ฟทัวร์ด้วยรถบัส รวมทั้งรถตู้โดยสารและรถยนต์ส่วนตัว 

ขณะเดียวกัน ร้านค้า ร้านอาหาร รวมทั้งร้านจำหน่ายของที่ระลึกต่างมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาอุดหนุนกันแน่นร้านเช่นกัน ซึ่งบรรยากาศแบบนี้เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่บรรดาร้านค้า สถานประกอบการ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวมาเลเซียและคนไทย 

ส่งผลทำให้เศรษฐกิจในเมืองเบตงกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังห้วงที่ผ่านมานักท่องเที่ยวไม่ค่อยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากนัก สาเหตุหลักมาจากค่าเงินลดลง เวลาทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยจำเป็นต้องจ่ายแพงกว่าปกติ จึงเลือกที่จะเดินทางมาพร้อมลูกหลานในช่วงปิดภาคการศึกษา

ด้านพ่อค้าแม่ค้าในย่านเศรษฐกิจต่างยิ้มออกทุกคน อีกทั้งบริเวณตู้ไปรษณีย์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอำเภอเบตง วันนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวชาวไทยก็เข้าคิวกันถ่ายรูปยืนรอชนิดที่ไม่กลัวร้อน อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวต่างที่จะถ่ายภาพให้ได้ เนื่องจากมาแล้วจะต้องเก็บภาพตู้ไปรษณีย์เบตงกลับไปเป็นที่ระลึก 

นอกจากนี้ ร้านค้าที่จำหน่ายเสื้อผ้า บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงต่างมีลูกค้าชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้าไปเลือกซื้อเสื้อผ้าเพื่อนำไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้อง เนื่องจากเสื้อผ้าที่นี่มีราคาถูกกว่าในมาเลเซีย และมีความสวยงามโดดเด่นทันสมัยอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งมีสีสันสดใสสวยงามเป็นที่สะดุดตาของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่จะต้องเข้าไปเลือกดูในร้าน เพื่อสอบถามราคา เนื่องจากมีความสวยสะดุดตาทั้งรูปแบบและสีสันที่อดใจไม่ได้ที่จะต้องซื้อติดมือกลับไปและสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อเข้ามาเที่ยวอำเภอเบตง คือสะตอท้องถิ่นเมืองเบตงซึ่งเป็นของฝากของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียติดไม้ติดมือกลับประเทศไปด้วย

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา  โทร.064-126-5593

 

Visitors: 344,091