แนวชายแดนยะลา

ผบ.บก.ควบคุมสุริโยทัย  ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลปฎิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน ไทย- มาเลเซีย

ยะลา -ผบ.บก.ควบคุมสุริโยทัย  ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลปฎิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน ไทย- มาเลเซีย พร้อมพบปะ สร้างสัมพันธ์อันดีกับกองกำลังประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 พฤษภาคม 2567ที่ผ่านมา ที่ฐานปฏิบัติการชุดป้องกันชายแดน กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 1 ตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมสุริโยทัย เดินทางมาตรวจเยี่ยม ติดตามผลการปฏิบัติงานของกองร้อยป้องกันชายแดนที่1  ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาความมั่นคงตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยได้เน้นย้ำกำชับการวางกำลังป้องกันชายแดน เพิ่มมาตรการควบคุมพื้นที่ตามช่องทางข้ามธรรมชาติ การปฏิบัติงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนในการบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดน ไทย-มาเลเซีย อย่างเข้มงวด พร้อมทั้งสั่งการชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ทำการลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ และซุ่มเฝ้าตรวจ ตามแผนเชิงรุกในรูปแบบการลาดตระเวนเพื่อควบคุมพื้นที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบหมู่บ้าน Support site รวมไปถึงพื้นที่ จุดเสี่ยง/จุดล่อแหลมต่าง ๆ เพื่อเป็นการจำกัดเสรีความพยายามในการปฏิบัติของฝ่ายตรงข้าม ที่อาจจะลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ได้ และเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

จากนั้น พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว และคณะ เดินทางไปยัง ฐานปฏิบัติการร่วมไทย-มาเลเซีย หมวดป้องกันชายแดนที่ 3 กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 1 กองบังคับการควบคุมสุริโยทัย บ้านดีดะ ตำบลถ้ำทะลุ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา  เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยแนวชายแดนด้านจังหวัดยะลา ตั้งแต่บริเวณหลักเขตแดนที่ 44 – 45A / 86 ระยะทางกว่า 6.5 กิโลเมตร ร่วมกับกองกำลังทหารมาเลเซียจากรัฐกลันตัน เพื่อยับยั้งและป้องกันการรุกล้ำอธิปไตย ตลอดจนภัยแทรกซ้อนต่าง ๆ ที่เข้ามายังพื้นที่ ซึ่งรวมไปถึงงานด้านความมั่นคง การพัฒนาประเทศและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน อย่างครอบคลุมทุกมิติ

ในการนี้ ได้พบปะ ให้กำลังใจ และร่วมรับประอาหาร กับคณะเจ้าหน้าที่กองกำลังทหารประเทศมาเลเซีย เพื่อสานสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน 

พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจกำลังพลซึ่งปฏิบัติงานตามแนวชายแดน ด้านจังหวัดยะลา ซึ่งในแต่ละส่วนนั้นมีภารกิจที่แตกต่างกัน แต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน การจัดระเบียบและการป้องกันการรุกล้ำอธิปไตยของประเทศชาติ การตรวจเยี่ยมในวันนี้ นำความห่วงใยของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาค 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  และขอขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา โดยได้เน้นย้ำกำลังพลในเรื่องของความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน สถานการณ์ภัยแทรกซ้อน และปัญหาความมั่นคงต่าง ๆ ขอให้กำลังพลปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท รู้เท่าทันสถานการณ์ ตลอดจนขอให้ทุกคนได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ของตนเองเป็นสำคัญ ขอให้กำลังพลทุกนายมีความมุ่งมั่น ดูแลสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจให้แข็งแรง สามารถฝ่าฟันอุปสรรคทำภารกิจตามความมุ่งหมายของหน่วย และของประเทศชาติต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา โทร.064-126-5593

 

 

 

 

Visitors: 587,935