ริเวอรไซส์-เจ้าพระยา

สุขเมื่อวันวาน ..เมื่อเวลามืดค่ำมาถึงแม่น้ำเจ้าพระยายามนี้มีแต่ความสนุกสนานครื้นเครง

ไฟแสงสีสองฝั่งน้ำ เสียงดนตรีและเกลียวคลื่นจากเรือนำเที่ยวหลายลำได้สะกดนักท่องเที่ยวบนเรือชื่นชมกับบรรยากาศที่อยู่รายรอบ เช่นเดียวกับเรือนำเที่ยวลำใหญ่ของเราชื่อริเวอร์ไซส์ซึ่งออกจากท่าเรือใกล้สะพานซังฮี้เมื่อเวลา 2 ทุ่มตรง โดยบนชั้นดาดฟ้าของเรือวันนั้นได้ปรับเป็นร้านอาหารลมโชยกว้างขวางมองเห็นวิวขนาด360องศารอบทิศทาง

 

เพื่อนพ้องวัยเกษียณของเรากว่า10ชีวิตก็มาทัศนาจรบนเรือลำนี้ ทุกคนสนุกสนานไม่ยอมแก่ไปตามวัยปล่อยชีวิตเหมือนอยู่ในวัยหนุ่มสาว พวกเราสั่งอาหารดื่มกินตามที่ชอบหลายคนเก็บอารมณ์ไม่ไหวก็เต้นโยกส่ายตามเสียงดนตรี โดยเฉพาะเพื่อนอิ๋วจากปะโคนชัยเธอเต้นไม่หยุดเลยแหละส่วนเพื่อนจิ๋มกับครูป้อมก็กุลีกุจอถ่ายภาพไม่ยอมหยุด้านฝั่งเพื่อนชายก็ไม่น้อยหน้าลุงสมพรลุงแซมครูอ๋อยหมวดชาติหมวดต้อยและอาจารย์น้อยต่างชนแก้วพูดคุยกันสนุกปาก เรามาตื่นเต้นสุดๆก็ตอนเรือลอดใต้สะพานพุทธฯ เราได้ถ่ายภาพร่วมกัมพร้อมกับส่งเสียงเฮลั่นเมื่อหัวเพื่อนแต่ละคนห่างจากท้องสะพานเพียงแต่คืบถือเป็นช๊อตเด็ดของเพื่อนร่วมคณะในการถ่ายภาพครั้งนี้

เรือริเวอร์ไชส์พาเราผ่านจุดท่องเที่ยวมากมายโดยไกด์บนเรือได้บรรยายให้ฟังตลอดทางเมื่อเรือผ่านจุดสำคัญๆในความรู้สึกของครูป้อม เพื่อนสาวจากเมืองช้าง(สุรินทร์)บอกว่าล่องเจ้าพระยาครั้งนี้สนุกดีได้บรรยากาศทุกรูปแบบอาหารก็อร่อยดนตรีไพเราะอากาศเย็นสบายได้ชมไฟแสงสีจากเรือแล่น

เรือนำเที่ยวพาพวกเรากลับถึงที่หมายในเวลาใกล้เที่ยงคืน ทุกคนเดินทางกลับด้วยเหนื่อยล้าและประทับใจโดยสัญญากันว่าจะกลับมาเยือนอีก...ถ้าไม่แก่ตายชะก่อน

 

 

 

Visitors: 345,560