ยะลาคุมเข้มพื้นที่รอยต่อ

ยะลาคุมเข้มทุกพื้นที่รอยต่อ หวั่นเหตุบึ้มกลางเมืองนราธิวาสลามทั่ว3 จว.ใต้

 ยะลา –  นายอำเภอเบตง บูรณาการร่วม ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง คุมเข้มรอยต่อทุกพื้นที่หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดในเมืองนราธิวาสหวั่นลามทั่วจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเน้นดูแลรักษาความปลอดภัย สถานที่ราชการ โรงเรียน ย่านชุมชน พร้อมให้เพิ่มความระมัดระวังเส้นทางเข้า-ออกพรมแดนไทย-มาเลเซีย หวั่นเป็นเส้นทางหลบหนีและบุคคลมีหมายจับลอบเข้าเมืองมาก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 67 ภายหลังเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง  นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา  โดยกำชับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงให้เพิ่มความเข้ม ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในทุกจุด โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการ โรงเรียน และชุมชน เน้นกำชับตรงจุดตรวจ จุดสกัดทางเข้าเขตเทศบาลเมืองเบตง เน้นให้ตรวจรถจักรยานยนต์ และ รถยนต์ ทุกคันอย่างละเอียด โดยเฉพาะรถยนต์ที่มาจากด่านพรมแดนไทย – มาเลเซีย เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยและการขนย้ายสิ่งผิดกฎหมายรวมถึงคนร้ายที่มีหมายจับความมั่นคงที่อาจปะปนมากับนักท่องเที่ยวหรือรถยนต์โดยสารเพื่อเข้ามาในพื้นที่ย่านชุมชนเมืองเบตงเพื่อเดินทางต่อไปยังพื้นที่เป้าหมาย 

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีการแจ้งเตือน และให้เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากระยะนี้มีเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นบ่อยครั้งทั้งในพื้นที่จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี และ จังหวัดนราธิวาส จึงแจ้งกำชับ ย้ำเตือนทุกหน่วยให้เพิ่มความเข้ม ระมัดวังทุกภารกิจ โดยเฉพาะที่ตั้งหน่วย จัดให้มีเวรยาม  ให้มียามประจำหอสูง  ชุด ปฏิบัติการจู่โจม ที่สั่งการไว้ต้องมีความพร้อม ตลอด 24 ชม. ถ้าถูกกระทำต้องสามารถตอบโต้ได้

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา   โทร.064-126-5593

 

Visitors: 345,895