ททท.ลงนามLOI

ททท. ผนึกกำลัง UnionPay ลงนาม LOI ร่วมส่งเสริมการขายและกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายของตลาดนักท่องเที่ยวจีน 

————————————

วันนี้ (30 เมษายน 2567) ณ อาคาร ททท. 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ Mr. Wang Lixin ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด ร่วมลงนาม LOI ว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับ UnionPay International ผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ในประเทศจีน ณ ห้องโถงธนะรัชต์ ททท. เพื่อผนึกความร่วมมือส่งเสริมการขายและกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายของตลาดนักท่องเที่ยวจีน พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการท่องเที่ยวประเทศไทย ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันส่งเสริมตลาดให้นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนและผู้ถือบัตร UnionPay เดินทางมายังประเทศไทยมากขึ้น พร้อมส่งมอบประสบการณ์การที่ดีทางการท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยว 

UnionPay International เป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ในประเทศจีนที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานในประเทศ เนื่องจาก สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นประเทศที่มีระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด (Cashless) ร้านค้าส่วนใหญ่จะรับชำระเงินผ่านบัตรเดบิต บัตรเครดิต หรือแอปพลิเคชันการชำระเงินต่าง ๆ แทนการใช้เงินสด โดยบัตร UnionPay สามารถใช้ได้ในกว่า 180 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก มีเครือข่ายร้านค้ามากกว่า 85 ล้านแห่ง ซึ่งความร่วมมือระหว่างกันครั้งนี้จะเพิ่มโอกาสในการนำเสนอสินค้าและบริการคุณภาพของประเทศไทยในตลาดจีนมากยิ่งขึ้น ผ่านช่องทางของ UnionPay เพื่อมอบข้อเสนอสุดพิเศษให้แก่ผู้ถือบัตร UnionPay สร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเกิดการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

นอกจากนี้ ผู้ว่าการฯ ททท. กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำความร่วมมือระหว่างกัน อีกทั้งการลงนามในครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญยิ่งในการขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวให้มีผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการอำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อให้เกิดการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์สินค้าและการบริการทางการท่องเที่ยว ให้ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวจีนในทุกระดับ อันจะนำไปสู่การเพิ่มความถี่ของการเดินทาง และเพิ่มการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวมากขึ้น 

#Amazingthailand #UnionPay #游泰国越玩越开心 #Cashless #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

Visitors: 345,790