กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมวัตถุอันตราย

สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบธุรกิจวัตถุอันตราย เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าฝึกอบรม “การจัดการโลจิสติกส์สินค้าอันตรายเพื่อการขนส่งข้ามแดนในอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง” รับจำนวนจำกัด 50 คน ฝึกฟรี มีงานรองรับ รายได้ 18,000 – 40,000 บาท

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า การพัฒนาบุคลากรด้านการจัดการโลจิสติกส์สินค้าอันตรายให้มีทักษะและคุณลักษณะที่ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานและผู้ประกอบกิจการภายใต้รูปแบบประสิทธิภาพของความปลอดภัยสูงสุด จะช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนบุคลากรในด้านดังกล่าวได้ในระยะเร่งด่วน อีกทั้ง ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่แรงงานต้องได้รับการพัฒนาทักษะให้มีความรู้ ความชำนาญ ตลอดจนมีทัศนคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพด้านการขนส่งซึ่งในสาขาอาชีพดังกล่าว แรงงานที่ปฏิบัติงานจำเป็นต้องทราบเกี่ยวกับข้อกฎหมายการขนส่งของกรมการขนส่งทางบก กฎระเบียบตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ภายใต้การควบคุม และติดตามของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ที่ต้องการให้แรงงานมีความรู้ มีคุณภาพ มีฝีมือ และมีความปลอดภัยสูงสุดในระหว่างการปฏิบัติงาน 

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมกับสมาคมผู้ประกอบธุรกิจวัตถุอันตราย Hazardous Substances Logistics Association (HASLA) ซึ่งดำเนินธุรกิจเป็นผู้ประกอบการด้านวิสาหกิจทั้งในส่วนของผู้ผลิต ผู้ขนส่ง และผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับวัตถุอันตรายประเภทต่าง ๆ ได้ดำเนินโครงการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์รองรับธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศ จัดฝึกอบรมหลักสูตร การจัดการโลจิสติกส์สินค้าอันตรายเพื่อการขนส่งข้ามแดนในอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง (CLIMVT) เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจฝึกอบรมตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 จำนวน 50 คน อบรมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย อบรมวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่ 09.00 – 16.00 น. ซึ่งมีทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ โดยจะเริ่มการฝึกอบรมภาคทฤษฎี ระหว่างวันที่ 5 พฤษภาคม – 28 มิถุนายน 2567 และภาคปฏิบัติในสถานประกอบกิจการ วันที่ 1 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2567 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการจำแนกและระบุประเภทสารอันตราย 9 ประเภท หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขการขนถ่าย การจัดวาง การผูกรัด การติดตรึง และการบรรทุก กฎหมายที่เกี่ยวข้องในงานขนส่ง การบริหารจัดการงานปฏิบัติการขนส่ง และรายละเอียดอื่น ๆ ทั้งนี้ จะมีการสอบสัมภาษณ์ และสอบข้อเขียนผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงการเรียนออนไลน์ตลอดหลักสูตรผ่านแอปพลิเคชัน Google Meet เมื่อจบการฝึกอบรมแล้วจะได้รับวุฒิบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน อีกทั้งยังสามารถสอบเป็นบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งด้านการรับผิดชอบการจัดเก็บวัตถุอันตราย โดยจะปฏิบัติงานทั้งในออฟฟิศ และ Outdoor ในบริษัทผู้ประกอบการในเครือข่ายของสมาคมซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ เช่น ตำแหน่ง ผู้ควบคุมระบบ GPS ผู้ควบคุมและบริหารการขนส่ง นักวางแผนงานขนส่ง เจ้าหน้าที่ความปลอดภัย ผู้ควบคุมคลังสินค้าและสินค้าคงคลัง จัดซื้อและจัดหาสินค้าและวัตถุดิบ เป็นต้น คุณสมบัติของผู้สมัคร ต้องเป็นผู้ที่กำลังว่างงาน มีอายุไม่เกิน 28 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี และต้องไม่อยู่ระหว่างอบรมหรือศึกษาต่อ สมัครได้โดยสแกนคิวอาร์โค้ดด้านล่าง หรือที่เว็บไซต์ของ HASLA : www.hasla.or.th โทรสอบถาม 08-9788-2134 ติดต่อ อาจารย์ประสาน

ที่ผ่านมา 3 ปี มีผู้ผ่านการฝึกอบรม 154 คน ได้งานทำแล้ว 147 คน และอีก 52 คน มีรายได้เริ่มต้นตั้งแต่ 18,000 – 40,000 บาท/คน/เดือน ขึ้นอยู่กับตำแหน่งงาน และประสบการณ์ในการทำงาน หรือหากมีทักษะด้านภาษาต่างประเทศ จะได้รับค่าตอบแทนที่สูงขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ อยากให้แรงงานที่กำลังว่างงานได้อบรมในโครงการดี ๆ ที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้มอบให้ หากมีแรงงานสมัครเข้ามาจำนวนมากกว่าที่กำหนด ทางกรมและสมาคมจะรับไว้พิจารณาเพิ่มจำนวนรุ่นการฝึกอบรมประจำปีต่อไป อธิบดีบุปผา กล่าวทิ้งท้าย

Visitors: 345,662